Xông hơi mặt bằng nước nóng có tác dụng gì?

Xông hơi da mặt bằng nước nóng là cách làm đẹp đơn giản, có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Xông hơi mặt bằng nước nóng có tác dụng gì và cách xông hơi da mặt đúng cách ra sao, hãy cùng theo dõi bài viết.

1. Xông hơi mặt bằng nước nóng có tác dụng gì?

  • Làm sạch da

Xông hơi là phương pháp sử dụng nhiệt từ hơi nước tác động lên da mặt có tác dụng làm giãn nở các mao mạch và lỗ chân lông trên da mặt. khi nhiệt độ cao, lỗ chân lông nở ra, lạnh thì co vào, vì vậy khi xông hơi mặt, hơi nóng sẽ giúp các lỗ chân lông to ra, tạo độ thông thoáng cho làn da. Trong quá trình giãn nở lỗ chân lông này, các chất nhờn, cặn bẩn sẽ được thoát ra khỏi da qua mồ hôi thoát ra từ lỗ chân lông.

  • Điều trị mụn hiệu quả

Khi lỗ chân lông được giãn nở, vi khuẩn, độc tố sẽ bị “đánh bay” da ngoài, vì vậy mụn xuất hiện do bụi bẩn sẽ không có “cơ hội” nổi. Xông hơi da mặt bằng nước nóng sẽ hiệu quả trong điều trị mụn.

  • Giúp da sáng, hồng hào

Xông hơi da mặt bằng nước nóng giúp các tế bào, mao mạch ở dưới da giãn nở, lưu thông khí huyết, nhờ đó giúp làn da trở nên hồng hào, sắc tố da cũng sẽ căng bóng.

  • Đào thải độc tố

Xông hơi giúp đào thải độc tố ra khỏi da, thanh lọc da.

  • Tăng cường độ đàn hồi cho da

Xông hơi da mặt bằng nước nóng thường xuyên sẽ giúp da tăng cường tính đàn hồi, làm chậm quá trình lão hóa. Hơi nóng sẽ tác động trực tiếp lên da giúp kích thích quá trình lưu thông máu, tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất giúp tái tạo các tế bào da mới, kích thích tăng sinh các sợi collagen giúp trẻ hoá làn da, da có đàn hồi.

  • Dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da

Da mặt sạch sâu, lỗ chân lông giãn nở vì vậy lúc này da rất mềm mịn và hấp thụ nhanh nhất các dưỡng chất có trong các sản phẩm dưỡng da, gia tăng hiệu quả.

  • Trẻ hóa làn da

Xông hơi da mặt bằng nước nóng giúp kích thích việc sản sinh collagen do tăng cường tuần hoàn máu, làm mềm, mịn da.

  • Thư giãn

Xông hơi da mặt bằng nước nóng sẽ giúp thoải mái hơn rất nhiều sau 1 ngày học tập và làm việc.

Cách làm sạch sâu da mặt
Xông hơi da mặt bằng nước nóng giúp kích thích việc sản sinh collagen do tăng cường tuần hoàn máu, làm mềm, mịn da.

2. Hướng dẫn cách xông hơi da mặt bằng nước nóng an toàn, hiệu quả

Chuẩn bị:

  • 1 nồi, xoong đủ lớn chứa khoảng 2-3 lít nước.
  • Nước đun sôi
  • Khăn bông
  • Tinh dầu: Có thể chuẩn bị 1 chút tinh dầu để xông hơi giúp tạo mùi hương dễ chịu, đạt hiệu quả tốt nhất (tinh dầu xả, tinh dầu thông...)

Tiến hành:

Bước 1: Làm sạch da mặt:

Sử dụng sữa rửa mặt, nước tẩy trang để loại bỏ những bụi bẩn, lớp trang điểm còn sót lại. cần làm sạch ra trước khi xông hơi vì nếu bụi bẩn còn sót lại, khi xông hơi, lỗ chân lông giãn ra sẽ hấp thụ những cặn bẩn này vào sâu bên trong da, không chỉ gây kích ứng da mà còn làm nổi mụn.

Bước 2: Đun nước dùng xông hơi

Đổ nước sạch vào nồi, đun sôi. Có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như sả, lá tía tô, gừng vào trong nồi đun cùng hoặc nhỏ 1,2 giọt tinh dầu. Đun trong vòng 10 phút, tắt bếp.

Bước 3: Xông hơi

Cột tóc gọn gàng, lấy khăn trùm kín đầu.

Đặt nồi hoặc bát nước đã đun trước mặt. Để mặt cách bát nước nóng để xông khoảng 30cm để tránh nhiệt độ nóng gây rát da.

Bước 4: Đắp mặt nạ (có thể bỏ qua)

Sau khi xông hơi, lấy 1 chiếc khăn mềm nhẹ nhàng thấm nhẹ vào da để làm khô da, không được lau mạnh, chà xát vì lúc này da rất mỏng và nhạy cảm, lỗ chân lông còn nở.

Có thể đắp mặt nạ giấy để bổ sung tinh chất, làm dịu da.

Bước 5: Sử dụng toner

Để cân bằng độ PH cho da, làm dịu da, se khít lỗ chân lông nhanh, sử dụng nước hoa hồng vỗ nhẹ lên da nhẹ nhàng.

Bước 6: Dưỡng ẩm

Sau khi xông hơi da mặt bằng nước nóng, da mỏng và nhạy cảm. Dưỡng ẩm ngay sau khi xông sẽ giúp da mềm mại, căng mịn, đồng thời dưỡng chất cũng sẽ dễ dàng thẩm thấu sâu và nhanh vào da.

Da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm không
Dưỡng ẩm ngay sau khi xông hơi da mặt để giúp da mềm mại, căng mịn, dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da

3. Lưu ý khi thực hiện xông hơi mặt bằng nước nóng

Chỉ nên kết hợp với các loại tinh dầu có mùi hương nhẹ, tươi mát như chanh, sả, cam, bưởi,... tránh sử dụng tinh dầu nóng, mùi đậm như gừng,...

Chỉ nên xông hơi da mặt 1 - 2 lần 1 tuần, không thực hiện thường xuyên sẽ khiến da yếu, dễ tổn thương, nhạy cảm.

Phải rửa mặt lại bằng nước sạch sau khi xông hơi, tránh da bị lão hóa, chùng và xuất hiện nếp nhăn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

30.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan