Xăm lông mày bị hỏng: Dấu hiệu và cách khắc phục

Lông mày là một thành tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ trên gương mặt của mỗi người. Có rất nhiều chị em do cơ địa không có nhiều lông mày, lông mày mỏng, thưa, không cân đối... đã tìm đến phương pháp thẩm mỹ xăm lông mày. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn đạt được kết quả như ý, vậy xăm lông mày bị hỏng có sao không?

1. Nhận biết xăm lông mày bị hỏng

Hiện nay, có rất nhiều trường hợp xăm lông mày bị hỏng do đặt niềm tin lầm chỗ vào các cơ sở phun xăm giá rẻ, kém chất lượng. Tuy bản chất phun xăm/điêu khắc lông mày là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn nhiều (chỉ tác động nhẹ lên lớp biểu bì trên da), nhưng vẫn đòi hỏi phải đảm bảo các yếu tố bắt buộc về tay nghề, kỹ thuật, chất lượng mực xăm và quy trình xăm để mang lại đôi lông mày ưng ý.

Mặc dù vậy, có rất nhiều chị em gặp phải tình trạng xăm mày bị hỏng khiến chủ nhân “dở khóc dở cười”, nhiều trường hợp còn trở thành thảm họa trong thẩm mỹ. Đôi lông mày được cho là xăm hỏng khi có các đặc điểm như:

  • Lông mày 2 bên cao - thấp, to - nhỏ không đều, không cân đối, bằng mắt thường có thể nhận biết ngay sự mất cân đối của chân mày;
  • Đường xăm mày quá đậm, không có được màu sắc tự nhiên, khi nhìn vào khuôn mặt nổi bật hẳn màu của lông mày;
  • Lông mày bị tấy đỏ, sưng, đau lâu ngày không khỏi, thậm chí còn bị nổi mủ và hoại tử.
  • Chân mày trổ xanh, trổ đỏ, màu sắc khi lên da bị lệch nhiều so với yêu cầu ban đầu (đây là trường hợp rất nhiều người mắc phải);
  • Một số thợ phun xăm không thể ước lượng được chiều dài phù hợp của chân mày so với khuôn mặt của khách dẫn đến thành phẩm lông mày quá ngắn hoặc quá dài. Lông mày quá ngắn sẽ làm cho gương mặt trông buồn cười, còn lông mày quá dài lại khiến gương mặt già hơn trước tuổi;
  • Chân mày bị tổn thương và bong tróc những mảng lớn, thậm chí có người còn bị bong mất đi toàn bộ phần lông mày thật.

2. Nguyên nhân dẫn đến xăm lông mày bị hỏng

Đa số các trường hợp xăm lông mày bị hỏng là do:

2.1. Tay nghề của thợ phun xăm yếu kém

Hầu hết trường hợp xăm lông mày bị hỏng như to quá khổ, lệch lạc... lỗi này có thể xuất hiện ngay từ bước kẻ tạo khung lông mày ban đầu. Trong quá trình di kim, nếu thợ xăm tác động lực không đều cũng có thể làm thay đổi toàn bộ hình dáng của lông mày đã định hình từ trước khi xăm.

Nguyên nhân đều do kỹ thuật xăm chưa tốt, thợ xăm không được đào tạo chuyên sâu, không có kinh nghiệm thực tế vì vậy dẫn đến những sai lầm cơ bản, nhưng gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở làm đẹp không khắt khe về đầu vào khi tuyển thợ phun xăm, dẫn đến chất lượng dịch vụ thấp, gây ra những thảm họa xăm lông mày bị hỏng.

xăm lông mày bị hỏng có sao không
Giải đáp xăm lông mày bị hỏng có sao không?

2.2. Chất lượng mực xăm

Rất nhiều cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ sử dụng mực xăm không rõ nguồn gốc, không được kiểm định an toàn, thậm chí còn tự pha trộn mực phun xăm từ nhiều loại hóa chất... Đây là nguyên nhân chủ yếu nhất dẫn đến tình trạng lông mày bị trổ xanh, trổ đỏ (mực kém chất lượng dễ bị oxy hóa dưới tác động của môi trường khiến cho màu mực lên không đều), thậm chí còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người được xăm (do chứa thủy ngânchì).

2.3. Không đảm bảo yếu tố vô trùng

Kim phun xăm thường chỉ sử dụng 1 lần, kim mới sẽ được thay thế đồng thời với việc vô trùng các dụng cụ phun xăm khác. Trường hợp cơ sở thẩm mỹ không đáp ứng đầy đủ các bước sát khuẩn, vô trùng trước khi thực hiện có thể khiến vùng chân mày của khách bị nhiễm khuẩn, nặng hơn có thể gây đỏ rát, mưng mủ, thậm chí là hoại tử tại vị trí thực hiện.

2.4. Không tuân thủ quy trình chăm sóc sau khi xăm

Quy trình chăm sóc sau khi xăm mày vô cùng quan trọng, có thể quyết định hơn 40% kết quả của thành phẩm. Thực tế, ngay khi phun xăm tại địa chỉ uy tín nhưng khách hàng lại không chăm sóc theo hướng dẫn của chuyên gia cũng có thể gặp phải hệ lụy xăm lông mày bị hỏng.

Nhiều người rất chủ quan, không kiêng cữ sau khi xăm hoặc điêu khắc lông mày dẫn đến lông mày bị lỗi, hỏng, không thành màu. Ví dụ như ăn uống các loại hải sản, đồ nếp, trứng, thịt bò... có thể gây sẹo hoặc thay đổi màu sắc. Thêm vào đó, những hành động vô thức như: gãi, cọ xát, vận động mạnh... cũng có thể là tác nhân khiến xăm lông mày bị hỏng.

Do đó, người được xăm mày cần phải nghe theo hướng dẫn từ chuyên gia phun xăm nếu muốn sở hữu chân mày chuẩn đẹp.

2.5. Xăm lông mày bị hỏng do cơ địa

Một yếu tố khách quan từ phía người được xăm đó chính là cơ địa. Người có cơ địa nhạy cảm hoặc đang mắc các bệnh về da là đối tượng rất khó để đạt được hiệu quả phun xăm mong muốn.

Ngoài ra, sắc tố da của người được xăm cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc mực xăm có lên đúng màu hay không, hoặc do cơ địa của người được xăm không tương thích với loại mực xăm sử dụng cũng có thể dẫn đến xăm lông mày bị hỏng.

xăm lông mày bị hỏng có sao không
Cơ địa không tương thích với mực xăm có thể dẫn đến xăm lông mày bị hỏng

3. Xăm lông mày bị hỏng có sao không, khắc phục như thế nào?

Nếu gặp phải tình trạng xăm lông mày bị hỏng thì việc khắc phục là điều cần thiết và nên thực hiện càng sớm càng tốt. Ngay khi bạn phát hiện những bất thường ở chân mày hoặc nhận thấy những dấu hiệu xăm lông mày bị hỏng nêu trên, trước tiên bạn cần sắp xếp thời gian đến khám với chuyên viên phun xăm uy tín để đánh giá tình trạng, mức độ hỏng của lông mày. Từ đó chuyên gia sẽ đưa ra phương án khắc phục phù hợp cho tình trạng cụ thể của bạn.

Hầu hết lông mày vừa thực hiện phun xăm cần đợi ít nhất 1 tháng mới có thể sửa lại được, trong thời gian đó cần chú trọng quá trình chăm sóc để ổn định nhanh và hạn chế mức độ nghiêm trọng lỗi hỏng.

  • Đối với trường hợp xăm lông mày bị hỏng nhẹ: bị lệch, màu mực không đều, độ dài thiếu cân đối... các kỹ thuật viên có thể tiến hành quy trình chỉnh sửa chân mày xăm bị lỗi như dặm lại, chỉnh sửa sao cho cân đối.
  • Đối với trường hợp xăm lông mày bị hỏng nặng: vùng da lông mày bị tổn thương nghiêm trọng, dị ứng kéo dài, khi đó bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện chuyên khoa da liễu để được xử trí kịp thời.

Quy trình chỉnh sửa chân mày xăm bị lỗi:

  • Xóa đường xăm mày cũ: việc xăm đè lên đường xăm cũ là không khả thi, đặc biệt với hình dáng quá khổ, xăm lem nhem, xăm lệch thì bắt buộc phải xóa bỏ rồi xăm lại. Lưu ý, bạn hãy tìm kiếm thật kỹ cơ sở xăm uy tín để sửa lại, tránh điểm thêm một vết sẹo lồi xấu xí.
  • Phun xăm chân mày mới: sau khi chân mày cũ đã được xóa bỏ bằng phương pháp phù hợp có thể chọn phun xăm, thêu hoặc điêu khắc tùy theo mong muốn cụ thể.
  • Tuân thủ các bước chăm sóc sau chỉnh sửa lông mày: đây là yêu cầu bắt buộc, bạn cần lưu ý về việc kiêng nước, kiêng một số thực phẩm gây thâm sẹo và thực hiện các cách vệ sinh lông mày theo đúng chỉ định từ chuyên gia giúp đường mày nhanh lên màu. Thời gian chăm sóc sau chỉnh sửa cần duy trì khoảng 1 tháng để đảm bảo chân mày ổn định.

Có rất nhiều yếu tố khiến việc xăm lông mày bị hỏng, vì thế trước khi thực hiện các cuộc thẩm mỹ làm đẹp, bạn cần chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng, có chuyên viên lành nghề và được đào tạo bài bản.

\

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

12.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan