Vì sao Eucerin pH5 Facial Cleanser Sensitive Skin là một trong những sữa rửa mặt hàng đầu cho da nhạy cảm?

Sữa rửa mặt Eucerin ph5 Facial Cleanser Sensitive Skin là sản phẩm nhập khẩu từ Đức, được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng cho da nhạy cảm. Hãy cùng tìm hiểu vì sao Eucerin pH5 lại là lựa chọn tốt nhất với da nhạy cảm như vậy?

Khi có da nhạy cảm, da mặt của bạn có ưu điểm là mềm mịn, trắng sáng. Nhưng điểm yếu của da nhạy cảm cũng là khá mỏng, dễ kích ứng trước các thay đổi của cơ thể (thay đổi nội tiết, stress, ít ngủ...) hoặc tác động của môi trường bên ngoài (tia UV, ô nhiễm, thời tiết...). Trước các tác động đó, da sẽ có cảm giác bị châm chích, nóng rát, căng kéo bất thường, thậm chí đau hoặc ngứa. Vì thế, bạn sẽ cần chăm sóc cần phải kỹ lưỡng và cẩn thận hơn nhiều cho làn da nhạy cảm. Một trong những điều đầu tiên trong quá trình skincare là cần chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp. Các tiêu chí quan trọng đối với sữa rửa mặt cho da nhạy cảm là: Không chỉ cần phải làm sạch sâu một cách dịu nhẹ, không gây kích ứng mà còn phải dưỡng ẩm phục hồi cho da.

Sữa rửa mặt Eucerin ph5 Facial Cleanser Sensitive Skin là sản phẩm chăm sóc da của hãng Eucerin - thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Đức phát triển dựa trên nền y học về da. Ngay từ tên gọi, nhà sản xuất đã có định hướng sản phẩm này đến sự chăm sóc dành riêng cho da nhạy cảm. Bảng thành phần của sữa rửa mặt Eucerin PH5 Facial Cleanser Sensitive Skin gồm 16 yếu tố: Aqua, Sodium Cocoamphoacetate, Sodium Myreth Sulfate, Lauryl Glucoside, Citric Acid, Sodium Chloride, Methylpropanediol, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Coco-Glucoside, Panthenol, Sodium Benzoate, Glycol Distearate, Glycerin, PEG-200 Hydrogenated Glyceryl Palmate, Polyquaternium, Sodium Citrate.

Sự kết hợp các thành phần nói trên trong công thức cải tiến Sensitive Defense của nhà sản xuất đem lại tác dụng “kép” vừa làm sạch sâu một cách dịu nhẹ, đồng thời dưỡng ẩm và duy trì độ pH lý tưởng cho da khỏe mạnh.

1. Sữa rửa mặt Eucerin ph5 Facial Cleanser Sensitive Skin làm sạch sâu một cách dịu nhẹ như thế nào?

Có một số hợp chất hữu cơ được sử dụng như chất hoạt động bề mặt có khả năng làm ảnh hưởng đến độ bám dính của phân tử và làm giảm sức căng của bề mặt. Khi đưa vào thành phần trong sản phẩm làm sạch, chất hoạt động bề mặt sẽ loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn trên da dễ dàng. Chất hoạt động bề mặt có hiệu quả làm sạch trong Eucerin là pH5 là Sodium Cocoamphoacetate đã được chứng minh lâm sàng về tình dịu nhẹ và an toàn trên da nhạy cảm.

  • Sodium Myreth Sulfate cũng một hợp chất có tính tẩy rửa nhẹ khác, khi kết hợp với Sodium Cocoamphoacetate giúp giảm tác dụng kích ứng và làm khô da. Ở nồng độ cho phép, chất này an toàn, không gây ăn mòn da.
  • Coco-Glucoside: Đây là một chất hoạt động bề mặt tự nhiên không ion hóa - thế hệ mới của chất diện hoạt thân thiện với môi trường. Chất này có khả năng làm sạch, điều hòa, tạo nhớt, tạo bọt và dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Coco-glucoside rất dịu nhẹ, phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt không gây kích ứng cho da nhạy cảm.
  • Lauryl Glucoside là một glycosid được sản xuất từ glucose và rượu lauryl, có tác dụng tạo bọt, làm sạch bề mặt hiệu quả.

Với các thành phần này làm sạch nói trên, Eucerin có thể loại bỏ các loại bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn bám dính trên bề mặt da dễ dàng, từ đó đem lại tác dụng làm sạch sâu một cách dịu nhẹ cho da.

2. Tác dụng dưỡng ẩm của Sữa rửa mặt Eucerin ph5 Facial Cleanser Sensitive Skin

  • Methylpropanediol: Thành phần giữ ẩm và cấp ẩm cho làn da, giảm khô da, kích ứng khó chịu sau khi rửa mặt, không để lại bết dính hay nhờn rít, bí bách cho da.
  • Panthenol: Còn được gọi là vitamin B5 có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da cũng như tạo rào chắn bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường, giúp kháng viêm và chống kích ứng trên da.
  • Glycerin: Là một sản phẩm gốc rượu có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Citric Acid, Sodium Chloride và Sodium Citrate: Ba thành phần được hòa trộn để tạo dung dịch đệm có pH ở khoảng 5 đúng như tên gọi Eucerin pH5. Như chúng ta đã biết, làn da có tính hơi acid với độ pH ở khoảng 5 – 5,5. Lớp acid này sẽ giúp các lợi khuẩn phát triển tốt và dưỡng ẩm cho da do khả năng tạo môi trường lý tưởng cho các enzym của da hoạt động, đẩy lùi các tế bào da chết. Có độ pH=5 nên ngoài tác dụng bảo vệ tốt lớp acid trên bề mặt da, Eucerin pH5 còn bảo vệ các enzyme trong da, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng da; hỗ trợ điều trị mụn ẩn, trứng cá, đầu đen...

Với các thành phần dưỡng ẩm nói trên, sau khi sử dụng, làn da của bạn sẽ có cảm giác mướt ẩm nhẹ nhàng chứ không rít, căng và khô, đồng thời được nuôi dưỡng, phục hồi.

3. Vì sao sữa rửa mặt Eucerin ph5 Facial Cleanser Sensitive Skin không gây kích ứng?

Với kết cấu dạng gel trắng ngà, mùi nhẹ nhưng không nồng, sữa rửa mặt Eucerin pH5 mang đặc trưng 5 “không”, hạn chế tối đa khả năng kích ứng cho da:

  • 0% Paraben - không gây thương tổn cho da khi sử dụng lâu dài
  • 0% xà phòng - giữ độ pH chuẩn cho da
  • 0% cồn - không gây kích ứng và làm khô da
  • 0% hương liệu - không gây mẫn cảm cho làn da nhạy cảm
  • 0% Sodium Laureth Sulfate - không tẩy rửa mạnh khiến da kích ứng.

Qua thực tế sử dụng và các nghiên cứu lâm sàng, sữa rửa mặt Eucerin ph5 Facial Cleanser Sensitive Skin đã cho thấy nhiều tác dụng nổi bật như sau:

  • Giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và cả tế bào chết.
  • Sản phẩm còn tạo lớp màng ẩm, ngăn ngừa da mất nước, giúp da luôn mềm mịn, không bị khô căng, kích ứng sau khi rửa mặt.
  • Bảo vệ các enzyme trong da, tăng cường hàng rào bảo vệ da khỏi tác hại của các tác nhân xấu từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm...
  • Bổ sung các dưỡng chất dưỡng da như Panthenol và Citrate buffer, giúp dưỡng da khỏe đẹp, cải thiện ‘độ khỏe’ của da lên từng ngày, cải thiện tình trạng nhạy cảm, tái tạo làn da khỏe đẹp hơn từng ngày.
  • Sản phẩm được nhiều nghiên cứu lâm sàng về da liễu chứng minh hiệu quả và khả năng dung nạp rất tốt ngay cả trên làn da nhạy cảm, bao gồm cả vùng da mắt mỏng manh.

4.Ai có thể sử dụng Sữa rửa mặt Eucerin ph5 Facial Cleanser Sensitive Skin?

Sản phẩm đã được chuyên gia đánh giá phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt da nhạy cảm, an toàn cả cho làn da bé từ 1 tháng tuổi. Vì thế, sản phẩm có thể sử dụng cho mọi đối tượng, bao gồm cả thanh thiếu niên và trẻ em.

5. Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt Eucerin ph5 Facial Cleanser Sensitive Skin

Bạn có thể sử dụng sản phẩm này hàng ngày như sau:

  • Bước 1: Lấy một lượng vừa đủ nước tẩy trang thấm lên bông tẩy trang lau mặt trước.
  • Bước 2: Làm ướt nhẹ mặt trước, sau đó lấy ra tay một lượng sản phẩm sữa rửa mặt vừa đủ, xoa đều để tạo bọt.
  • Bước 3: Xoa đều lên mặt rồi nhẹ nhàng massage đều (chú ý những vùng bám nhiều bụi bẩn như kẽ mũi, má, trán...)
  • Bước 4: Rửa sạch lại bằng nước sạch và tiếp tục các bước skincare.

Chú ý: Để tránh được hoàn toàn khả năng gây kích ứng dẫn đến da khô căng và ửng đỏ, bạn lấy một lượng vừa đủ, xoa tới khi nào ra được bọt thì mới massage lên mặt chứ không bôi trực tiếp lên mặt.

Tóm lại, Eucerin ph5 Facial Cleanser Sensitive Skin là dòng sản phẩm chăm sóc da toàn diện được đặc chế để đáp ứng nhu cầu của làn da khô, nhạy cảm. Vì thế, sữa rửa mặt Eucerin pH 5 là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn đang tìm kiếm sữa rửa mặt làm sạch da hàng ngày, phù hợp và an toàn với mọi loại da, đặc biệt da nhạy cảm.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp là điều không thể thiếu khi chăm sóc da, đặc biệt là da nhạy cảm. Tuy nhiên, để thực sự có một làn da khỏe mạnh từ bên trong, có khả năng “lão hóa” ngược thực, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên áp dụng các phương pháp chăm sóc da tự nhiên và hiệu quả cần thiết khác như: Hạn chế hoặc tránh các yếu tố kích thích, sử dụng kem chống nắng và bảo vệ che chắn da trước các tác động xấu từ môi trường, vệ sinh nhà cửa, giường ngủ thường xuyên để loại bỏ các vi khuẩn, nấm gây bệnh cho sức khỏe.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

395 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan