Vaseline có thể kích thích mọc lông mi không?

Trên thực tế, vaseline không có hiệu quả trong việc kích thích lông mi mọc nhanh hay dày hơn, nhưng khả năng khóa ẩm nhờ tạo ra lớp bảo vệ của Vaseline đem lại một số lợi ích nhất định cho bộ phận này.

1. Tìm hiểu thông tin về vaseline

Vaseline là một sản phẩm được sản xuất dành riêng cho tình trạng khô da của nhiều gia đình tại Mỹ kể từ năm 1859. Vaseline có thành phần chính là dầu khoáng - một hỗn hợp tạo ra từ dầu khoáng và sáp, có dạng tương tự như thạch nhưng không quá rắn. Kể từ khi được phát hiện bởi Robert Augustus Chesebrough, sản phẩm này không có quá nhiều sự thay đổi.

Vaseline đem lại nhiều lợi ích đối với việc chăm sóc cơ thể của con người bởi khả năng khóa ẩm cùng với củng cố hàng rào bảo vệ làn da, trong đó nổi bật nhất là:

  • Khả năng chữa lành các vết xước nhỏ cũng như vết bỏng ở mức độ nhẹ của da: Vaseline đã chứng minh được khả năng giữ ẩm rất tốt cho làn da bị tổn thương, đặc biệt là các vết thương nhẹ và ít nghiêm trọng.
  • Dưỡng ẩm cho làn da: Vaseline đã trở thành cứu tinh cho nhiều tình trạng do khô da gây ra, bao gồm nứt gót chân, đôi tay chai sần do làm việc nhiều, môi nứt nẻ...
  • Ngăn ngừa tình trạng hăm tã ở trẻ sơ sinh: Vaseline cũng được sử dụng trong việc cải thiện tình trạng hăm tã ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, cần lưu ý làm sạch và lau khô làn da của trẻ trước khi sử dụng vaseline.

Bên cạnh rất nhiều tác dụng to lớn của vaseline trong việc chăm sóc cơ thể, vaseline tốt cho lông mi không cũng là mối quan tâm của nhiều người, bởi họ muốn khai thác nhiều nhất các lợi ích từ sản phẩm an toàn này.

2. Những lợi ích của vaseline đối với sức khỏe lông mi

Việc sử dụng vaseline trong việc chăm sóc và kích thích lông mi mọc nhiều hơn có thể đem lại các lợi ích nhất định như sau:

  • Cải thiện hình ảnh của hàng lông mi

Hàng lông mi của bạn sau khi sử dụng vaseline sẽ trở nên mượt và khỏe mạnh hơn, tạo ra điểm nhấn cho gương mặt. Bạn hãy thử thoa một lớp mỏng Vaseline ở phần gốc mí hoặc phía ngọn mi để cảm nhận hiệu quả này.

  • Ít tác dụng phụ do Vaseline gây ra

Nếu như làn da của bạn là một làn da nhạy cảm, dễ mắc phải tình trạng như viêm da mắt, viêm bờ mi... thì Vaseline là một lựa chọn an toàn để dưỡng ẩm. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đang bị nhiễm trùng mắt, cần cân nhắc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Vaseline, bởi sản phẩm này không phải được vô trùng.

Ngoài ra, khi sử dụng, hãy dùng tăm bông để thoa vaseline lên lông mi để hạn chế tối đa khả năng vi khuẩn từ tay tấn công lên vùng mí mắt của bạn.

  • Khả năng khóa ẩm tuyệt vời

Vaseline trong khi hoạt động sẽ tạo ra một lớp bảo vệ ở phần bề mặt da và chính tác dụng này giúp ngăn cản sự mất nước hiệu quả. Vì vậy, Vaseline rất được ưa chuộng bởi người có làn da khô.

Lợi ích này cũng được Vaseline mang lại cho hàng lông mi của bạn, giúp hạn chế tình trạng khô và mỏi mắt.

  • Đơn giản hóa thói quen chăm sóc mí mắt

Chính vì tính dưỡng ẩm hiệu quả cho da ở mí mắt và phần lông mi, bạn chỉ cần sử dụng 1 sản phẩm chăm sóc là đủ.

kích thích lông mi
Vaseline có khả năng hỗ trợ trong dưỡng và kích thích lông mi

3. Sử dụng vaseline kích thích lông mi như thế nào?

Để giúp Vaseline hoạt động hiệu quả nhất cho hàng lông mi, bạn cần thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các bước sau:

  • Đầu tiên, cần rửa tay thật sạch, đảm bảo không có cặn hay bụi bẩn bám trên tay hoặc dưới móng tay. Việc này sẽ hạn chế khả năng phần mí mắt và lông mi của bạn bị vi khuẩn tấn công.
  • Mí mắt cần được làm sạch bằng nước ấm một cách nhẹ nhàng, kỹ lưỡng. Hãy sử dụng thêm sản phẩm tẩy trang nếu bạn có sử dụng mascara để trang điểm. Bạn cần đảm bảo phần mí mắt sạch sẽ và không dính các chất cặn.
  • Lấy một lượng rất nhỏ vaseline (nhỏ hơn kích thước một hạt đậu) và đặt lên tăm bông sạch, nhẹ nhàng thoa vaseline lên khu vực mí mắt (trên và dưới).
  • Hãy dùng phần còn lại của tăm bông, lấy lượng nhỏ vaseline và bắt đầu thoa lên phần lông mi sao cho sản phẩm phủ lên toàn bộ hàng mi.

Sau khi thực hiện các thao tác trên, bạn hãy để nguyên vaseline và đi ngủ. Vào sáng hôm sau, sử dụng bông tẩy trang và nước ấm để làm sạch phần vaseline còn trên mí mắt/ lông mi của bạn.

4. Vaseline có những tác dụng phụ tiềm ẩn nào?

Mặc dù được đánh giá là an toàn, nhưng vaseline vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ cho một số trường hợp, bao gồm:

  • Dị ứng: Một số người có phản ứng dị ứng với vaseline. Trong trường hợp này, bạn nên tránh sử dụng vaseline cho mọi bộ phận.
  • Làm tắc nghẽn lỗ chân lông: Dầu khoáng vaseline có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, dẫn đến sự tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn vùng mí mắt, gây viêm.

Nhìn chung, vaseline có tác dụng trong dưỡng và kích thích lông mi, nhưng không mang tính chủ yếu mà chỉ có khả năng hỗ trợ. Vì vậy, bạn cũng có thể kết hợp vaseline với nhiều sản phẩm chăm sóc mi khác để nâng cao hiệu quả.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

41.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan