Thu nhỏ quầng vú có ảnh hưởng đến sữa mẹ không?

Hầu hết mọi người trên thế giới ngày nay đều quen thuộc với các thủ thuật thẩm mỹ phổ biến hơn, chẳng hạn như nâng ngực, nâng mũi và nâng mông. Tuy nhiên, một phẫu thuật cũng thuận lợi không kém, mặc dù không được nói đến gần như thường xuyên, đó là thu nhỏ núm vú. Nếu bạn không hài lòng với ngoại hình của núm vú, thu nhỏ núm vú có thể là một lựa chọn tuyệt vời để cải thiện vĩnh viễn hình dáng, kích thước và sự cân xứng của chúng.

1. Thu nhỏ núm vú là gì?

Thu nhỏ núm vú là một thủ thuật phẫu thuật được thiết kế để thay đổi kích thước, hình dạng và các đặc điểm khác của núm vú nhằm mang lại cho bệnh nhân sự cân xứng và hình dạng tổng thể của núm vú tốt hơn. Thu nhỏ quầng vú thường được thực hiện kết hợp với thu nhỏ núm vú nhằm cải thiện thẩm mỹ hơn nữa cho khu vực này.

2. Tại sao cần thu nhỏ núm vú?

Phần lớn, thủ thuật thu nhỏ núm vú chỉ là thẩm mỹ nhỏ. Đa số bệnh nhân thực hiện thu nhỏ núm vú vì không hài lòng với đặc điểm của núm vú và mong muốn có sự thay đổi. Một số phàn nàn phổ biến nhất khiến mọi người theo đuổi việc thu nhỏ núm vú hoặc thu nhỏ quầng vú bao gồm:

  • Núm vú quá dài
  • Núm vú quá lớn
  • Núm vú quá rõ bên dưới quần áo
  • Núm vú chảy xệ
  • Núm vú bị kéo căng hoặc bị tổn thương sau khi cho con bú
  • Areolae có đường kính quá lớn
  • Quầng vú không đối xứng

Trong một số trường hợp, núm vú thực sự có thể quá nhỏ hoặc núm vú bị thụt vào trong, đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật phải sử dụng một kỹ thuật khác. Đối với núm vú bị thụt vào trong, có thể khôi phục chúng về vị trí tự nhiên hơn bằng cách giải phóng các sợi liên kết chúng vào bên trong.

thu-nho-quang-vu-co-anh-huong-den-sua-me-khong
Thu nhỏ quầng vú thường được thực hiện kết hợp với thu nhỏ núm vú nhằm cải thiện thẩm mỹ cho khu vực này

3. Thu nhỏ quầng vú có ảnh hưởng đến tuyến sữa mẹ không?

Thu nhỏ quầng vú thực chất là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, đơn giản và dễ thực hiện ở phía bên ngoài da nên không hoàn toàn xâm lấn. Tổn thương đến tuyến sữa không ảnh hưởng và không mất khả năng cho con bú.

Mọi chức năng và sự cảm nhận của vòng 1 vẫn được nguyên vẹn, không có sự mẫn cảm nào. Do đó khách hàng vẫn có thể yên tâm khi có quyết định chọn phương pháp thu nhỏ quầng vú này.

Để đạt được sự tối đa, an toàn và không gây các biến chứng ảnh hưởng đến tuyến sữa thì bạn cần chọn cho mình một trung tâm thẩm mỹ tốt. Các đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, tay nghề cao và đảm bảo được độ kỹ thuật chính xác để cho một cuộc tiểu phẫu thu nhỏ quầng vú được hoàn hảo nhất.

Bà mẹ cho con bú massage ngực theo chiều kim đồng hồ kích thích vú sản xuất sữa
Thu nhỏ quầng vú chỉ là một tiểu phẫu nhỏ nên sẽ không ảnh hưởng gì đến tuyến sữa của mẹ

4. Thời điểm thích hợp để thực hiện thu nhỏ núm vú?

Cuối cùng quyết định thực hiện thu nhỏ núm vú là quyết định cá nhân và thời gian phụ thuộc phần lớn vào thời điểm mà bạn cảm thấy sẵn sàng, cả về tinh thần và hậu cần. Ngoài ra, điều quan trọng là bệnh nhân phải trên 18 tuổi và đã phát triển hoàn thiện về thể chất trước khi theo đuổi phương pháp thu nhỏ núm vú. Người ta cũng khuyến cáo phụ nữ nên sinh con và cho con bú trước khi thu nhỏ núm vú, nâng ngực, nâng ngực hoặc thu nhỏ ngực. Bác sĩ có thể giúp xác định xem và khi nào thu nhỏ núm vú có thể phù hợp với bạn hay không.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan