Serum có tác dụng gì đối với làn da?

Serum có tác dụng gì đối với làn da là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Đây là sản phẩm có khả năng nuôi dưỡng, loại bỏ tận gốc nhiều vấn đề về da, cải thiện kết cấu cũng như hạn chế đốm nám và sẹo, mụn trên da.

1. Serum là gì?

Serum hay huyết thanh là sản phẩm chứa đựng sự tập trung của những thành phần hoạt tính, nhắm vào các mối quan tâm khi chăm sóc da cụ thể. Các thành phần này có hoạt tính rất mạnh mẽ và được tạo thành từ các phân tử nhỏ hơn.

Trong các thử nghiệm, mức độ của các thành phần hoạt tính của serum là cao hơn trong một loại kem dưỡng da thông thường, vì các loại dầu và thành phần nặng hơn đã được loại bỏ. Vì vậy, trong khi kem dưỡng da chỉ có thể có khoảng 10% thành phần hoạt tính, serum lại cho tới 70% hoặc hơn thế nữa.

2. Serum có tác dụng gì đối với làn da?

Serum có khả năng nuôi dưỡng và loại bỏ tận gốc nhiều vấn đề về da như sau:

  • Kết cấu của làn da sẽ được cải thiện đáng kể nhờ thành phần cô đặc collagenVitamin C trong serum cung cấp cho da, từ đó cấu trúc da sẽ trông chắc khỏe, đàn hồi và láng mịn hơn rõ rệt.
  • Sẽ ít đốm nám, sẹo, mụn trên da khi serum trắng da được sử dụng thường xuyên, đặc biệt là loại có chứa tinh chất cô đặc từ thực vật. Điều này được thực hiện một cách toàn diện trên da mà không sử dụng chất lột tẩy và hóa chất độc hại.
  • Người dùng sẽ thấy giảm kích thước của các lỗ chân lông, do đó làm phát sinh ít mụn đầu đen và mụn đầu trắng hơn.
  • Serum dùng cho vùng da dưới mắt cũng có những lợi ích rõ ràng, với việc giảm khô, quầng thâm và nếp nhăn. Do đó, serum cũng là một lựa chọn tốt cho mong muốn có vùng da dưới mắt sáng hơn.
  • Sử dụng serum, da sẽ ít bị viêm nhiễm, mẩn đỏ và khô ráp, làn da trông tươi mát và ẩm mượt.
Serum có tác dụng gì đối với làn da?
Serum có tác dụng gì đối với làn da là thắc mắc của nhiều chị em

3. Những thành phần nào thường được sử dụng và lợi ích của chúng trong serum là gì?

Các thành phần trong serum có nhiều loại, từ thông thường đến chuyên biệt, tùy thuộc vào mục đích điều trị của bác sĩ da liễu và của người dùng.

  • Vitamin C: Đây là một thành phần phổ biến để chống lão hóa. Vì vậy, nếu đang ở độ tuổi cuối 30 và 40, hãy sử dụng serum sáng da có thêm thành phần này. Serum chứa vitamin C là thành phần mạnh mẽ, không chỉ xây dựng collagen mà còn tăng cường khả năng miễn dịch cho da.
  • Axit hyaluronic: Dùng serum có chứa Axit hyaluronic là một cách tuyệt vời để điều trị da mất nước mà không cần đến các loại kem và chất làm mềm da nặng. Những thứ này giữ lại mức nước tự nhiên của da và đảm bảo rằng da sẽ không bị mất đi độ ẩm tự nhiên.
  • Chất chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa gần như là thành phần rất cần thiết trong serum để bảo vệ da khỏi căng thẳng và tác hại của môi trường. Vì vậy, beta-carotene và trà xanh là những chất chiết xuất cần chú ý, trong khi quả mọng, quả lựu và chiết xuất hạt nho là những thành phần hoạt tính khác.
  • Retinols: Serum trắng da dành cho da bị mụn không thể thiếu Retinols. Thành phần này còn giúp giải quyết các nếp nhăn và vết chân chim trên da.
  • Các thành phần hoạt tính dựa trên thực vật: Ví dụ về các thành phần này là cam thảo, giúp cho serum trắng da một cách tự nhiên và rất phù hợp để đối phó với những vết nám, sẹo rỗ, da loang lổ không đều màu.
  • Chống viêm: Với người có làn da nhạy cảm, việc serum có đặc tính chống viêm, ngăn ngừa mẩn đỏ, nổi mụn và viêm là điều cần thiết. Các thành phần này cần đọc trên nhãn hiệu serum để kiểm tra là kẽm, arnica và lô hội.
Sử dụng serum trắng da thường xuyên giúp nâng tông da và se khít lỗ chân lông
Sử dụng serum trắng da thường xuyên giúp nâng tông da và se khít lỗ chân lông

4. Cách chọn một loại serum như thế nào?

Cách tốt nhất để chọn ra một loại serum phù hợp với làn da của mình là cần xem xét hai yếu tố:

  • Đầu tiên, các vấn đề về da đang cố gắng giải quyết, như muốn loại bỏ nếp nhăn quanh miệng hay xua đuổi những đốm nám trên má? Lúc này, chỉ tìm một loại serum có tác dụng tương thích với những gì đang cần.
  • Thứ hai, hãy xem xét loại da của bản thân. Nếu có làn da nhờn và dễ bị mụn trứng cá, hãy chọn serum có axit salicylic và retinols cũng như dầu hạt tầm xuân. Ngược lại, đối với da khô, hãy thử một loại serum có chứa axit hyaluronic và Vitamin C. Da bình thường hoạt động tốt với axit glycolic, giúp giữ độ ẩm và giữ cho làn da tươi mới, trẻ hóa.

Tóm lại, serum nhìn chung vẫn là một sản phẩm làm đẹp tương đối mới mẻ và serum có tác dụng gì đối với làn da thì không phải ai cũng hiểu rõ. Tuy nhiên, với những tinh chất siêu hoạt tính, chỉ khi nắm vững được vai trò của serum trắng da, dưỡng da hay xóa đốm tăng sắc tố thì mới có lựa chọn phù hợp, từ đó người dùng sẽ nhận được hiệu quả bất ngờ mà serum mang lại.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

22K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan