Sau sinh bao lâu thì được nâng mũi?

Phẫu thuật nâng mũi là giải pháp được các bạn nữ sử dụng để có được dáng mũi cao và đẹp. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mới sinh con thì cần khoảng thời gian thích hợp để có thể thực hiện phẫu thuật nâng mũi.

1. Phẫu thuật nâng mũi là gì?

Phẫu thuật nâng mũi là kỹ thuật tác động trực tiếp đến vùng mũi ở vị trí trụ mũi (nơi vách ngăn hai lỗ mũi). Bác sĩ tiến hành bóc tách khoang mũi để điều chỉnh những khiếm khuyết của chiếc mũi, mang lại vẻ đẹp tự nhiên như mong đợi và phù hợp với gương mặt bạn.

Hiện nay, phẫu thuật nâng mũi được tiến hành kết hợp giữa hai loại sụn là sụn nhân tạo và sụn tự thân.

  • Sụn tự thân: Sụn được lấy từ chính chủ thể nâng mũi như sụn vách ngăn mũi, sụn tai, sụn sườn...bác sĩ dùng loại sụn này để đặt vào đầu mũi, bảo vệ mũi tránh các biến chứng lộ sóng, mũi bóng đỏ và tụt sóng sau khi nâng.
  • Sụn nhân tạo: Sụn được thiết kế bằng silicon dẻo với nhiều size dáng nhằm nâng cao sống mũi đạt đến kích thước như mong đợi.

Có nhiều phương pháp phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ sẽ dựa vào cơ địa và cấu trúc gương mặt của từng người để lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp như sau:

  • Phẫu thuật nâng mũi S line
  • Phẫu thuật nâng mũi S line plus
  • Phẫu thuật nâng mũi bọc sụn
  • Phẫu thuật nâng mũi Hàn Quốc

Phẫu thuật nâng mũi thường được thực hiện trong các trường hợp sau:

  • Người có mũi thấp, mũi ngắn và hếch.
  • Người có đầu mũi to và hai cánh mũi bè.
  • Người có xương mũi gồ.
  • Người từng nâng mũi nhưng không thành công hoặc bị biến chứng cần tái phẫu thuật điều trị.

XEM THÊM: Nâng mũi bọc sụn tai có an toàn không

2. Sau sinh bao lâu thì được phẫu thuật nâng mũi?

Trong thời gian mang thai và sau khi sinh con, cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi về chuyển hóa và nội tiết tố, trong đó phần phát triển nhiều nhất là tuyến sữa và các hormon sinh dục nữ. Tùy thuộc vào cơ thể của mỗi người, thông thường thì sau khoảng 3 đến 6 tháng sau khi sinh con là cơ thể trở lại bình thường.

Sau sinh bao lâu thì được nâng mũi là câu hỏi mà rất nhiều bạn muốn được giải đáp. Theo khuyến cáo của các bác sĩ thì phụ nữ sau sinh ít nhất 12 – 15 tháng mới được thực hiện phẫu thuật nâng mũi.

XEM THÊM: Nên nâng mũi bằng chỉ hay tiêm filler?

Sau sinh bao lâu thì được nâng mũi
Giải đáp sau sinh bao lâu thì được nâng mũi?

3. Tại sao không nên phẫu thuật nâng mũi ở phụ nữ mới sinh con?

Phẫu thuật nâng mũi không nên được thực hiện ở những người mới sinh vì một số nguyên nhân sau:

  • Phẫu thuật nâng mũi không chỉ đòi hỏi thời gian nghỉ dưỡng mà còn đòi hỏi nhiều yếu tố quan trọng về mặt cơ địa để có thể đạt hiệu quả như mong đợi. Trong trường hợp bạn vừa mới sinh con, cơ thể chưa thể thực sự khỏe mạnh như người bình thường. Vì vậy, thực hiện phẫu thuật trong khoảng thời gian này có thể gây tổn hại về sức khỏe lâu dài.
  • Trong quá trình thực hiện phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây mê. Sau khi phẫu thuật kết thúc, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng thuốc kháng sinh để giảm đau và giúp vết thương nhanh lành. Việc sử dụng những loại thuốc này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa hoặc thông qua đường sữa mẹ ảnh hưởng gián tiếp tới trẻ.

Như vậy, phụ nữ sau sinh có thể thực hiện phẫu thuật nâng mũi sau ít nhất 12 – 15 tháng khi bạn đã cai sữa và cho con ăn bằng sữa công thức để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan