Những lý do khiến việc chăm sóc da của bạn không hiệu quả

Nếu bạn đang cố gắng cải thiện sức khỏe cho làn da của mình nhưng không mang lại hiệu quả mặc dù bạn đã cố gắng thử sử dụng nhiều sản phẩm và phương pháp, thì bạn cần xem xét lại sản phẩm của bạn. Những nguyên nhân có thể khiến việc chăm sóc da của bạn không hiệu quả có thể là do thành phần hoạt chất hoặc phương thức bảo quản

1. Nguyên nhân khiến việc chăm sóc da không hiệu quả có thể là do thành phần hoạt chất

Khi bạn đang chăm sóc da của mình rất có thể bạn đang làm theo đề xuất phổ biến nhất, kết quả tìm kiếm hàng đầu được biết đến để giải quyết vấn đề về da cụ thể của bạn, chẳng hạn như axit salicylic điều trị mụn trứng cá hoặc huyết thanh vitamin C trị sạm da.

Khi bạn phải đối mặt với một sản phẩm chăm sóc da không giải quyết được vấn đề của bạn - hoặc đang thực sự làm cho làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn, thì điều đó có thể không chỉ khiến bạn bực bội mà còn khiến bạn còn hoang mang hơn. Một trong những nguyên nhân có thể là do thành phần hoạt chất có trong sản phẩm không có tác dụng

1.1. Acid salicylic không có tác dụng

Acid salicylic có tác dụng trong điều trị mụn trứng cá. Dấu hiệu cho thấy acid salicylic không hoạt động là mụn trứng cá của bạn không biến mất và làn da của bạn bị tổn thương.

Tại sao acid salicylic có thể không hoạt động. Không phải tất cả mụn trứng cá đều được tạo ra như nhau và nếu mụn trứng cá của bạn nặng, salicylic có thể không đủ mạnh đối với bạn. Bác sĩ da liễu thường khuyên rằng mụn nang sẽ cần một thứ gì đó mạnh hơn axit salicylic.

May mắn thay, có rất nhiều thành phần trị mụn. Face acids, retinol, kẽm, lưu huỳnh và dầu cây trà là những lựa chọn thay thế tích cực. Bạn thậm chí có thể muốn thử liệu pháp ánh sáng xanh tại nhà. Tuy nhiên, nếu mụn trứng cá của bạn là mãn tính và có nang, bác sĩ khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu. Họ có thể kê đơn một phương pháp điều trị mạnh hơn, chẳng hạn như thuốc bôi hoặc thuốc kháng sinh theo toa, để kiểm soát tình trạng mụn của bạn.

1.2. Niacinamide không có tác dụng

Niacinamide có tác dụng giảm nếp nhăn, tổn thương do ánh nắng mặt trời, mẩn đỏ, mụn trứng cá và sức khỏe tổng thể của da

Niacinamide không có tác dụng khi bạn không thấy kết quả và bạn nhận thấy sản phẩm đang đóng vảy trên da của bạn. Ngoài ra, nếu bạn bị mẩn đỏ, ngứa hoặc rát, bạn có thể bỏ qua thành phần này.

Nguyên nhân vì sao nó có thể không hoạt động: Nếu sản phẩm bị vón cục, điều đó có nghĩa là nó không hấp thụ đúng cách vào da và vì nó không hấp thụ nên không mang lại kết quả. Nếu bạn bị mẩn đỏ hoặc bỏng rát, da của bạn có khả năng nhạy cảm với thành phần này.

Chăm sóc da
Niacinamide trong sản phẩm chăm sóc da có thể cải thiện nếp nhăn, mẩn đỏ, mụn trứng cá

Nếu vấn đề hấp thụ là vấn đề, hãy thử sử dụng ít sản phẩm hơn - và để sản phẩm hấp thụ vào da ít nhất từ ​​hai đến năm phút trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Nếu da của bạn đang có phản ứng bất lợi, hãy chuyển sang một thành phần dịu nhẹ hơn, chẳng hạn như chiết xuất bakuchiol, dầu hạt hoa hồng hoặc axit mặt. Vì niacinamide có thể điều trị nhiều tình trạng nên việc thay thế phụ thuộc vào mục tiêu của bạn.

1.3. Retinol không có tác dụng

Retinol có tác dụng giảm nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi, giảm lão hóa và mụn trứng cá

Dấu hiệu cho thấy retinol không hoạt động: Bạn đang bị mẩn đỏ, khô, bong tróc hoặc cảm giác nóng sau khi sử dụng retinol.

Vì sao retinol không hoạt động: Sự thật là, retinol có thể quá hoạt động đối với một số người. Retinol có tác dụng quá mạnh. Bạn cũng có thể đang sử dụng tỷ lệ phần trăm quá cao.

Thay vào đó, bạn nên thử dùng gì: Nếu retinol quá mạnh đối với da của bạn, hãy thử dùng bakuchiol, một giải pháp thay thế tự nhiên. Jaliman nói: “Một thay thế khác cho retinol là bakuchiol. Nó bắt chước retinol ở một mức độ vì đặc tính chống lão hóa của nó, nhưng nó hoàn toàn tự nhiên, không giống như retinol.

1.4. Vitamin C không có tác dụng

Vitamin C có tác dụng làm giảm xỉn màu, đốm đen, độ đàn hồi. Dấu hiệu cho thấy Vitamin C không hoạt động: Vitamin C được cho là nuôi dưỡng làn da của bạn. Vì vậy, nếu làn da của bạn có tác dụng ngược lại với tác dụng được nuôi dưỡng, đó là dấu hiệu cho biết thành phần này không hoạt động.

Tại sao nó có thể không hiệu quả: Cũng giống như có các nhãn hiệu nước cam khác nhau, có các dạng vitamin C. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, một số loại nhất định có thể không phù hợp với bạn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy tránh các sản phẩm có axit L-ascorbic. Bạn có thể bị kích thích hoặc khó chịu.

Nếu axit L-ascorbic khiến da bạn phản ứng, hãy thử dùng magie ascorbyl phosphate, một dẫn xuất hòa tan trong nước của vitamin C có xu hướng dịu nhẹ hơn trên da.

1.5. Axit hyaluronic không có tác dụng

Acid hyaluronic làm giảm khô và mất nước. Dấu hiệu cho thấy nó không có tác dụng như da của bạn vẫn khô và mất nước.

Vì sao nó có thể không hoạt động: Axit hyaluronic tạo độ ẩm cho da, nhưng chỉ một mình nó có lẽ không đủ để cung cấp cho bạn một làn da ngậm nước. Chỉ riêng axit hyaluronic sẽ không cung cấp cho bạn độ ẩm cần thiết.

Bạn không cần thay thế axit hyaluronic trong quy trình chăm sóc da của bạn — bạn chỉ cần thêm các sản phẩm dưỡng ẩm bổ sung. Tiếp theo huyết thanh axit hyaluronic của bạn với kem dưỡng ẩm hoặc dầu mặt để dưỡng ẩm cho da của bạn.

Chăm sóc da
Bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm cùng axit hyaluronic để có hiệu quả trong quá trình chăm sóc da

2. Nguyên nhân khiến việc chăm sóc da không hiệu quả có thể do sản phẩm.

Nếu thứ gì đó không hoạt động, đó có thể không phải là thành phần - đó có thể là sản phẩm

Đừng loại bỏ thành phần này khỏi quy trình chăm sóc da của bạn. Có một số lý do tại sao một sản phẩm nhất định có thể không giải quyết được các vấn đề về da của bạn.

2.1. Sản phẩm của bạn có thể đã hết hạn

Nếu một sản phẩm đã nằm trên kệ quá lâu, thường là từ 6 đến 12 tháng tùy thuộc vào sản phẩm và bao bì, sản phẩm đó chắc chắn có thể làm cho sản phẩm kém hiệu quả hơn - và ít có khả năng mang lại kết quả như bạn đang tìm kiếm.

“Các sản phẩm dành cho da người tiêu dùng nên trải qua các bài kiểm tra về tính ổn định và hiệu quả. Thật không may, vì những thử nghiệm này không bắt buộc và mỹ phẩm không kê đơn không được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) chấp thuận, nên thực sự không có cách nào để người tiêu dùng Mỹ biết một sản phẩm sẽ tồn tại được bao lâu, ”Brundha Balaraman, hội đồng quản trị- cho biết bác sĩ da liễu được chứng nhận và là người sáng lập của Hiệp hội SkinTRUST.

2.2. Bạn đang bảo quản sản phẩm của mình dưới ánh nắng mặt trời hoặc khu vực ẩm ướt

Lưu trữ các sản phẩm của bạn trong phòng tắm, nơi nhiệt độ có thể tăng lên rất cao do vòi hoa sen nước nóng có thể làm thay đổi hiệu quả của một số thành phần.

Nhiệt độ môi trường quá cao có thể ảnh hưởng đáng kể đến tính ổn định và hiệu quả của sản phẩm. Điều này có nghĩa là nó có thể làm cho sản phẩm của bạn phản ứng, thậm chí hoạt động khác. “Ví dụ, các sản phẩm kem chống nắng dùng trong ô tô quá nóng có thể không còn tác dụng chống lại bức xạ tia cực tím, hoặc có thể gây kích ứng da”.

Bạn có thể muốn bảo quản sản phẩm của mình theo cách bạn bảo quản thực phẩm: Trong tủ lạnh mini làm đẹp.

Bảo quản sản phẩm chăm sóc da
Bạn nên bảo quản sản phẩm chăm sóc da ở nơi khô ráo, mát mẻ

2.3. Sản phẩm của bạn không có đủ thành phần hoạt tính

“Nó có thể là thành phần thích hợp, nhưng nồng độ quá thấp đến mức vào thời điểm một số trong số đó đạt đến vùng mục tiêu trên da, không đủ để có tác dụng định lượng hoặc định lượng được trên da,” Tsippora Shainhouse, một hội đồng quản trị cho biết - bác sĩ da liễu được chứng nhận hành nghề tư nhân ở Los Angeles.

Trước khi bạn đánh phấn một thành phần không hiệu quả cho da, hãy Google danh sách thành phần của sản phẩm của bạn. Nếu thành phần hoạt tính không nằm trong năm thành phần hàng đầu, có thể không có nồng độ đủ cao để xem kết quả.

2.4. Sản phẩm có chất lượng thấp

Nguyên liệu kém chất lượng có thể khiến một thành phần không hoạt động. Không phải tất cả các sản phẩm chăm sóc da đều được tạo ra như nhau, và đôi khi chúng ta thấy điều đó được phản ánh qua giá cả.

Các thành phần kém hơn, công thức kém, phân tử không ổn định hoặc bao bì là những lĩnh vực tiềm năng để kiểm tra chất lượng. Ví dụ, bao bì lọ hở có thể để nhiều oxy vào, gây mất ổn định hoạt chất.

Nếu bạn đã loại bỏ bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào với sản phẩm, thì rất có thể, đó là thành phần.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan