Nên chọn sữa rửa mặt dạng gel hay dạng kem?

Có nhiều dạng sữa rửa mặt khác nhau với những ưu điểm và nhược điểm phù hợp với từng nhóm da và từng mục đích sử dụng. Việc lựa chọn loại sữa rửa mặt nào cho phù hợp đôi khi cũng khiến chúng ta phải suy nghĩ, để chọn được dạng sữa rửa mặt phù hợp nhất thì bạn cần biết tình trạng da của mình.

1. Một số đặc điểm của sữa rửa mặt dạng gel

1.1 Sữa rửa mặt dạng gel là gì?

Sữa rửa mặt dạng gel là loại sữa rửa mặt dạng dung dịch keo đặc có độ nhớt của một chất lỏng, khi dùng sẽ không tạo bọt hoặc rất ít bọt với thành phần chính của sữa rửa mặt dạng gel là nước.

Khả năng làm sạch của sữa rửa mặt dạng gel không được cao như các loại sữa rửa mặt tạo nhiều bọt khác. Tuy nhiên nó giúp loại bỏ các lớp bụi bẩn trong da một cách nhẹ mà không làm mất độ ẩm của da.

1.2 Công dụng của sữa rửa mặt dạng gel

Công dụng chính của sữa rửa mặt dạng gel cũng giống như các loại sữa rửa mặt khác là làm sạch da. Sữa rửa mặt gel có công dụng là làm sạch các lớp bụi bẩn ở trên da trong các hoạt động hằng ngày một cách nhẹ nhàng.

Ngoài ra, nó cung cấp một số chất dưỡng chất cần thiết cho da mặt nhờ những thành phần bên trong nó. Một số thành phần bên trong sữa rửa mặt dạng gel còn có chức năng cải thiện da mụn và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

1.3 Dùng sữa rửa mặt dạng gel khi nào?

  • Ưu điểm của loại sữa rửa mặt dạng kem là chứa nhiều nước đem lại cảm giác dịu nhẹ khi sử dụng, không gây kích ứng da, không làm da bị khô mà vẫn làm sạch da.
  • Nhược điểm là do khả năng làm sạch của loại sữa rửa mặt dạng gel khá nhẹ, nên sẽ không làm sạch được lớp trang điểm, kem chống nắng, trong trường hợp da nhờn, độ tẩy của dòng sữa rửa mặt dạng gel quá nhẹ nên không có tác dụng trong việc kiềm dầu.

Với những ưu điểm trên thì sữa rửa mặt dạng gel có thể thích hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, đặc biệt thích hợp với những loại da nhạy cảm, da khô hay da mất nước. Bởi vì đây là loại sữa rửa mặt khá nhẹ, do đó nó thường ít khi làm phá vỡ cấu trúc làn da. Những loại da mụn hay da nhạy cảm, sữa rửa mặt dạng gel không tác động quá mạnh vào da, cũng không làm tổn thương da hay chứa nhiều chất hóa học làm cho tình trạng mụn nặng nề hơn.

Da khô căng sau khi rửa mặt
Nên chọn sữa rửa mặt dạng gel hay dạng kem là thắc mắc của nhiều người khi chọn mua sửa rửa mặt

2. Một số đặc điểm của sữa rửa mặt dạng kem

2.1 Sữa rửa mặt dạng kem là gì?

Sữa rửa mặt dạng kem là loại sữa rửa mặt có thành phần dầu, nhưng đã được pha trộn với nước. Dưới dạng chất liệu kem đặc, thường được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm và đặc biệt nó được dùng cho dành cho da khô, da lão hóa.

2.2 Công dụng của sữa rửa mặt dạng kem

Cũng như các loại sữa rửa mặt khác thì sữa rửa mặt dạng kem cũng có tác dụng làm sạch da. Dạng sữa rửa mặt này cũng giúp loại bỏ lớp trang điểm và các bụi bẩn không tan trong nước nhờ thành phần dầu. Cho nên so sánh về khả năng làm sạch thì hơn so với dạng gel.

2.3 Khi nào nên sử dụng sữa rửa mặt dạng kem

  • Ưu điểm: Không khiến da bị khô sau khi sử dụng. Sản phẩm này rất phù hợp nhất với làn da khô và những vùng khí hậu cực lạnh.
  • Nhược điểm: Cần rửa mặt thật kỹ để làm sạch và loại bỏ lớp dầu còn sót lại trên da, có thể cần rửa lại một lần nữa với sữa rửa mặt dạng có tạo nhiều bọt để làm sạch da sâu hơn. Loại này nếu là da dầu và mụn, thì nên cân nhắc trước khi dùng kem rửa mặt.

Sữa rửa mặt dạng kem rất phù hợp với những người có da khô hoặc da mất nước. Thông thường trong thành phần của sữa rửa mặt dạng kem có chứa loại dầu dưỡng ẩm vừa giúp làm sạch bụi bẩn mà không loại bỏ lớp dầu rào cản bảo vệ, giữ ẩm cho làn da.

Đối với trường hợp có da bình thường hoặc da hỗn hợp mà không quá dầu trong khu vực chữ T thì có thể dùng loại kem này.

Rửa mặt sạch sẽ trước khi sử dụng kem lót che khuyết điểm
Sữa rửa mặt dạng gel có thể thích hợp với mọi loại da

3. Nên chọn sữa rửa mặt dạng gel hay dạng kem?

Thông qua việc tìm hiểu về từng loại sữa rửa mặt dạng kem và dạng gel, hiểu được những ưu điểm và nhược điểm của nó thì bạn có thể biết được mình nên lựa chọn loại sữa rửa mặt nào.

Việc lựa chọn loại sữa rửa mặt dạng gel hay dạng kem còn phụ thuộc vào da của bạn thuộc loại da nào.

  • Nếu bạn là một người có làn da nhạy cảm, da mụn: Thì lựa chọn dạng sữa rửa mặt dạng gel là điều phù hợp nhất. Bởi nó có khả năng làm sạch nhẹ nhàng, không quá mạnh không gây hiện tượng kích ứng da, dạng gel ít hoặc không tạo bọt cũng là nhằm mục đích không gây hiện tượng kích ứng.
  • Trường hợp da khô, da mất nước hay da hỗn hợp: Thì nên lựa chọn sữa rửa mặt dạng kem, vì ngoài khả năng làm sạch da tránh bụi bẩn, thì nó còn giúp giữ ẩm, tránh khô da. Tạo độ ẩm tốt cho da sau khi rửa mặt. Nên loại dạng kem không được ưu tiên dùng cho da dầu, da nhờn.
  • Những trường hợp thường xuyên sử dụng trang điểm hay kem chống nắng: Thì chỉ dùng sữa rửa mặt dạng gel chưa đủ làm sạch da. Như vậy trường hợp này bạn có thể dùng sữa rửa mặt dạng kem hoặc một loại tạo bọt khác để làm sạch da sâu hơn.

Như vậy, nên lựa chọn loại sữa rửa mặt dạng gel hay kem hoặc bất kỳ một loại sữa rửa mặt nào khác thì điều quan trọng là bạn phải biết tình trạng da của bạn thuộc loại nào. Từ đó đưa ra lựa chọn loại phù hợp và hãng sản phẩm chăm sóc da uy tín. Do làm sạch da bằng sữa rửa mặt là điều chúng ta thực hiện mỗi ngày, nên bạn cần phải biết loại nào phù hợp với da của mình để sử dụng mỗi ngày vừa đem lại hiệu quả và vừa bảo vệ làn da tránh các tác động xấu.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

21.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan