Lợi ích của dầu chanh đối với làn da

Tinh dầu chanh được chiết xuất từ vỏ và quả chanh. Với lượng chất chống oxy hóa cao khiến cho tinh dầu chanh trở thành một loại tinh dầu thường được sử dụng như một thành phần trong các sản phẩm làm đẹp. Vậy hiệu quả của tinh dầu chanh làm đẹp da như thế nào?

1. Nguồn gốc của tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh (INCI: Citrus medica limonum) có nguồn gốc chủ yếu từ vỏ chanh và có mùi thơm rất dễ chịu. Khi thu hoạch vào mùa đông, tinh dầu chanh được chiết xuất từ ​​vỏ của quả thông qua các phương pháp sản xuất vỏ ép lạnh. Chiết xuất chanh sau đó sẽ được chưng cất và tinh chế để có thể loại bỏ nước thừa hoặc những tạp chất khác.

Cần chú ý, dầu chanh sẽ không giống như nước cốt chanh. Tinh dầu chanh sẽ có rất nhiều công dụng, trong đó điển hình nhất là đối với làn da.

2. Những lợi ích của chanh đối với làn da

Khi sử dụng tinh dầu chanh trên làn da, bạn sẽ nhận được một vài lợi ích sau đây:

2.1 Giúp tẩy tế bào chết ở trên da

Vitamin C có trong chanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất là tốt cho làn da. Đây là một thành phần quan trọng có trong nhiều các sản phẩm chăm sóc da. Vì có tác dụng vô hiệu hóa những gốc tự do, và kích thích tái tạo tế bào bằng cách tẩy tế bào chết ở trên da.

2.2 Dùng sữa rửa mặt

Một vài loại sữa rửa mặt chiết xuất từ ​​tinh dầu chanh sẽ có khả tăng cường, hỗ trợ làm sạch da mặt. Tuy nhiên, vì dầu chanh có khả năng sẽ làm khô da nên bạn cần chú ý hơn.

2.3 Làm sáng da

Chanh thường rất giàu vitamin C đây cũng là một trong các loại chất tự nhiên có tác dụng làm mờ các đốm đen và đều màu da hơn. Hơn thế nữa, vitamin C là loại chất rất cần thiết để có thể hình thành những mô liên kết khi cơ thể sản xuất elastin và collagen, điều này giúp cho làn da trông căng mịn và có sức sống hơn. Nếu như không có đủ vitamin C, những mô liên kết này sẽ bị đứt gãy dẫn tới việc xuất hiện những nếp nhăn.

2.4 Tinh dầu chanh giúp việc loại bỏ nếp nhăn, và rạn da

Tinh dầu chanh sẽ chống lại sự oxy hóa ở trên bề mặt da, và lượng vitamin C trong loại trái cây này còn có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen giúp phục hồi đến sự đàn hồi của làn da đồng thời làm mờ đi các nếp nhăn. Những loại enzym tự nhiên có trong tinh dầu chanh sẽ góp phần thu nhỏ lỗ chân lông, làm cho bề mặt của da được mịn màng hơn.

2.5 Trị mụn trứng cá và mụn đầu đen

Chanh rất giàu vitamin C và những khoáng chất như kali, canxi, magie cung cấp những đặc tính kháng khuẩn mạnh và có hiệu quả rất tốt với những loại mụn đặc biệt là mụn đầu đen và cả mụn trứng cá. Đây cũng là một cách làm đẹp da khá hiệu quả từ tinh dầu chanh mà chị em không nên bỏ qua.

Không chỉ thể việc sử dụng tinh dầu chanh trên da cũng có tác dụng hỗ trợ làm mờ vết thâm da một cách khá hiệu quả.

3. Những rủi ro thường gặp khi sử dụng dầu chanh

  • Khi được sử dụng đúng cách, tinh dầu chanh sẽ an toàn cho da miễn là bạn không có vấn đề như dị ứng hoặc nhạy cảm với nó. Tuy nhiên cũng cần lưu ý về liều lượng để đảm bảo an toàn cho da.
  • Gây kích ứng da. Tinh dầu đặc chanh thường khá mạnh và có thể sẽ gây kích ứng da. Một vài nghiên cứu cho thấy rằng tỷ lệ số người nhạy cảm với chanh là tương đối cao. Do đó, bạn cần lưu ý khi sử dụng.
  • Tăng việc nhạy cảm với ánh nắng: Dầu cam quýt có thể sẽ làm tăng độ nhạy cảm của da đối với ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ gây mẩn đỏ, phát ban hoặc trong một vài trường hợp có thể gây phồng rộp, sau đó sẽ là thay đổi sắc tố.
  • Nên kiểm tra trước khi dùng bằng cách lấy 1 lượng nhỏ bôi ra cổ tay nếu da phản ứng mẩn đỏ thì không nên dùng. Còn nếu không có vấn đề gì bạn có thể sử dụng như bình thường.

Trên đây là những lợi ích phổ biến của tinh dầu chanh với làn da. Chị em có thể tham khảo và sử dụng với từng mục đích và theo hướng dẫn để có được kết quả tốt nhất.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

595 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan