Hướng dẫn sử dụng kem lót trang điểm

Kem lót trang điểm có thể sử dụng để tạo thành lớp nền lý tưởng cho các lớp trang điểm. Do đó, nó thường được sử dụng trước và sau khi hoàn thành các bước trang điểm. Có nhiều loại kem lót, tùy vào mục đích sử dụng và vị trí cần che khuyết điểm. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng kem lót trang điểm để bạn có thể tham khảo thêm.

1. Kem lót trang điểm là gì và có tác dụng gì?

Kem lót có tác dụng tạo ra một lớp nền lý tưởng để giữ lại các lớp trang điểm. Kem lót trang điểm có nhiều dạng như serum dưỡng da tăng cường axit hyaluronic, kem chống nắng bảo vệ da và làm mềm lỗ chân lông hoặc dạng silicone truyền thống giúp làm mịn da và mờ khuyết điểm.

Các loại kem lót mới nhất hiện nay không chỉ làm mịn da, giữ lớp trang điểm và làm mờ lỗ chân lông mà còn có thể làm sáng da, mờ nếp nhăn, tiêu mụn và bổ sung độ ẩm. Một số loại thậm chí còn có thể làm căng da mà không gây cảm giác nặng mặt.

2. Hướng dẫn sử dụng kem lót trang điểm

Kem lót hầu như được sử dụng sau bước chăm sóc da cuối cùng và trước khi trang điểm. Bạn nên sử dụng ngón tay để thoa đều kem. Nếu bạn sử dụng cọ trang điểm, nó chỉ có thể kéo lớp kem lót đi xung quanh mà không giúp kéo đều lượng kem lên da. Nếu bạn mắc chứng sợ bẩn, bạn có thể sử dụng miếng bọt biển để thoa đều kem.

Ngoài ra, bạn cần điều chỉnh lượng kem lót sử dụng dựa trên loại da. Ví dụ, những người có làn da cực kỳ khô có xu hướng hấp thụ kem lót nhanh hơn, trong khi những người có làn da dầu, kem lót bám trên bề mặt lâu hơn nên ít được hấp thụ vào da hơn. Một chút sẽ có tác dụng lâu dài với kem lót, và quá nhiều có thể làm hỏng lớp trang điểm trước khi tạo ra nó.

Trong một số trường hợp nhất định, bạn cũng có thể sử dụng kem lót sau kem nền nhưng phải đúng công thức. Chẳng hạn như kem lót Wonder Soft-Focus Beauty Flash Primer của Charlotte Tilbury, là loại kem lót có thể được sử dụng bên dưới hoặc bên trên lớp trang điểm, vì nó là một công thức dưỡng ẩm, hơi bóng nhẹ và không ảnh hưởng đến lớp trang điểm. Bạn có thể chấm nó lên các điểm cao trên khuôn mặt sau khi đánh kem nền.

Nếu bạn muốn che các nếp nhăn, lỗ chân lông, che khuyết điểm thì chỉ cần thoa kem lót lên vùng muốn che phủ. Chấm một ít kem lót cỡ hạt bí ngô lên mu bàn tay và dùng ngón tay hoặc cọ để thoa đều.

Các bước hướng dẫn sử dụng kem lót trang điểm mặt như sau:

  • Bước 1: Bắt đầu với một khuôn mặt đã được làm sạch và dưỡng ẩm. Bôi kem chống nắng và sau đó là lớp kem lót.
  • Bước 2: Vắt kem lót ra mu bàn tay, dùng ngón tay trộn đều để làm ấm sản phẩm rồi chấm đều lên mặt.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng thoa kem lót lên da. Đảm bảo thoa đều mọi vùng da và kẽ hở trên khuôn mặt, từ má đến xung quanh mũi, thái dương, trán và cằm.
  • Bước 4: Sau khi kem lót hấp thụ, bạn đã sẵn sàng để thoa kem nền.
Rửa mặt sạch sẽ trước khi sử dụng kem lót che khuyết điểm
Rửa mặt sạch sẽ trước khi sử dụng kem lót che khuyết điểm

3. Cách chọn kem lót trang điểm

Nếu bạn muốn giảm mẩn đỏ hoặc tăng độ sáng của da, kem lót hiệu chỉnh màu sắc có thể mang lại tác dụng. Hai lựa chọn kem lót phổ biến có thể phù hợp với bất kỳ ai bất kể màu da hay loại da là Yves Saint Laurent Beauté All Hours Primer và J.One Jelly Pack, cả hai đều được các chuyên gia trang điểm khuyên dùng.

Về bản chất, Jelly Pack là sản phẩm 3 trong 1 với vai trò như một loại mặt nạ dưỡng ẩm, serum và kem lót. Kem có thể hoạt động tốt trên da dầu, da hỗn hợp, da thường và da khô. Ngoài ra, một loại kem lót khác cũng được khuyên dùng là YSL. Nó có khả năng làm mềm mịn mọi loại da một cách tuyệt vời với kết cấu mượt mà, nhẹ.

4. Những lỗi sử dụng kem lót phổ biến nhất là gì?

Một trong những sai lầm chính mà mọi người thường mắc phải khi sử dụng kem lót là trang điểm quá sớm sau khi thoa kem. Bạn nên đợi một phút hoặc hơn để lớp kem lót khô hoàn toàn trước khi trang điểm, vì điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng vón cục hoặc bết dính cho các bước trang điểm sau.

Một sai lầm khác là chọn kem lót không phù hợp với loại da. Một loại kem lót chỉ có một hoặc vài tác dụng nhất định. Bạn nên đánh giá về tính chất làn da và các vấn đề về da để chọn loại kem lót phù hợp. Kem lót dưỡng ẩm cho da khô và da hỗn hợp và mattifying formulas cho da bóng dầu. Kem lót không phù hợp với các loại mỹ phẩm khác cũng có thể gây hỏng lớp trang điểm. Điển hình là các lớp trang điểm quá dày, trông như bị bong tróc hoặc những đốm loang lổ. Đó là lý do tại sao trước khi mua bất kỳ loại kem lót hoặc mỹ phẩm trang điểm nào, bạn cũng nên mang theo một trong hai loại đang sử dụng theo để kiểm tra độ tương thích trước khi chọn mua.

Một lỗi khác khi sử dụng kem lót là thoa quá nhiều lớp trang điểm. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm, rồi kem lót, tiếp theo là đến shimmering oil, sử dụng màu để che khuyết điểm, vẽ đường nét và cuối cùng là kem nền che phủ toàn diện... Những lớp này không chỉ triệt tiêu lẫn nhau mà còn để lại một lượng lớn các hóa chất trên khuôn mặt.

5. Các loại kem lót trang điểm

5.1. Kem lót mắt

  • Bước 1: Sau khi thoa kem dưỡng da mắt và kem dưỡng ẩm da mặt hàng ngày, miết một chút kem lót (như OG Urban Decay Eyeshadow Potion ) lên cọ phấn mắt phẳng, như cọ Giorgio Armani Beauty Concealer Brush hoặc đầu ngón tay.
  • Bước 2: Lớp nền phải mỏng và thấm nhanh để có thể giúp da mịn màng và căng bóng. Chỉ cần một lượng cỡ hạt mù tạt cho mỗi mắt là đủ.
  • Bước 3: Sử dụng chuyển động nhanh và nhẹ nhàng để công thức hòa quyện vào da. Bắt đầu từ hàng mi đến lông mày.
  • Bước 4: Hãy nhớ thoa kem lót dưới hàng mi dưới nếu bạn có ý định sử dụng phấn mắt ở đó. Để khoảng một phút cho kem lót khô.

5.2. Kem lót che khuyết điểm

Các loại kem lót che khuyết điểm như YSL Beauty Touche Éclat Silver Blur Primer và Maybelline New York Face Studio Master Prime Blur + Smooth sử dụng công nghệ phản xạ ánh sáng để tạo hiệu ứng lấy nét mềm mại giúp che phủ các khuyết điểm.

Kem lót che khuyết điểm
Kem lót che khuyết điểm cần lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng

5.3. Kem lót hiệu chỉnh màu

Kem lót hiệu chỉnh màu giúp làm đều màu da. NYX Professional Makeup Color Correcting Liquid Primer là một ví dụ điển hình. Nó có 3 sắc thái, bao gồm xanh lá cây để chống mẩn đỏ, hồng để làm chống lại làn da mệt mỏi và xanh lam để loại bỏ tông màu xám. LA Girl Pro Prep HD Color Correcting Face Primer cũng là một lựa chọn tốt vì nó không chứa paraben, được làm giàu với vitamin B3.

5.4. Kem lót chống lão hóa

Các loại kem lót chống lão hóa có cả chất bảo vệ và chất phục hồi. Nhiều tính năng SPF để bảo vệ khỏi tác hại của tia UV và các thành phần có lợi cho da khác. Ví dụ như IT Cosmetics No.50 Serum Anti Aging Collagen Veil Primer là loại kem lót chống lão hóa có tác dụng cải thiện kết cấu và tông màu da.

5.5. Kem lót làm sáng da

Kem lót làm sáng da có thể giúp bạn có làn da trắng sáng tự nhiên như không trang điểm. Kem có đặc tính làm sáng da như NYX Professional Makeup High Glass Face Primer có thể sử dụng để thoa đều lên mặt, các điểm cao (mũi, xương gò má, ...). Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Giorgio Armani Luminous Silk Hydrating Primer đối với da khô.

5.6. Kem lót giảm thiểu lỗ chân lông

Nếu bạn chán ngấy vì lỗ chân lông chiếm ưu thế trên khuôn mặt của mình, hãy thử một công thức thu nhỏ lỗ chân lông. Những chất bảo vệ da dầu này có thể làm mờ lỗ chân lông để chúng ít bị chú ý hơn. Bạn có thể sử dụng kem lót trang điểm Dermablend Pore Saver Matte vì cảm giác nhẹ và mịn.

5.7. Mattifying Primers

Người da dầu nên sử dụng các loại kem lót có độ che phủ cao như Urban Decay All Nighter Face Primer vì lâu trôi, che khuyết điểm tốt và IT Cosmetics Your Skin But Better Oil-Free Primer vì siêu nhẹ, không gây nặng da.

5.8. Kem lót dưỡng ẩm

Da khô, mất nước có thể khiến việc thoa kem nền trở nên khó khăn, nó đọng lại thành những mảng sần sùi và khiến da bong tróc. Nếu điều đó xảy ra, hãy thử sử dụng kem lót siêu dưỡng ẩm như Urban Decay All Nighter Ultra Glow Face Primer. Công thức này kết hợp axit hyaluronic và chiết xuất cây thùa để tạo ra lớp kết thúc dưỡng ẩm kéo dài đến 12 giờ.

Kem lót trang điểm có thể sử dụng để tạo thành lớp nền lý tưởng cho các lớp trang điểm. Có nhiều loại kem lót, tùy vào mục đích sử dụng và vị trí cần che khuyết điểm mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Mọi thắc mắc cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp cũng như quý khách hàng có nhu cầu khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec vui lòng liên hệ Website để được phục vụ tốt nhất.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: makeup.com, allure.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

29.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan