Điểm danh những lợi ích của dầu ô liu đối với làn da

Tác dụng của dầu ô liu với làn da là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này đặc biệt là lưu ý khi sử dụng, những thông tin dưới đây sẽ là điều mà bạn không thể bỏ qua.

1. Tác dụng của dầu ô liu làm đẹp da

Khi tìm hiểu thông tin dùng dầu ô liu để làm gì, thực tế sản phẩm này được biết đến với nhiều công dụng như sử dụng trong nấu ăn, mỹ phẩm, thuốc, xà phòng và làm nhiên liệu cho đèn truyền thống. Đối với làn da, dầu ô liu cho khả năng dưỡng da hiệu quả bởi những yếu tố sau đây:

  • Có chứa nhiều vitamin: Trong dầu ô liu có chứa nhiều loại vitamin khác nhau bao gồm vitamin A, D, K cũng như vitamin E.
  • Mang đặc tính chống oxy hóa: Dầu ô liu cũng là một chất chống oxy hóa, vì vậy nó có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm ảnh hưởng của bức xạ tia cực tím đối với làn da, góp phần ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
  • Giữ ẩm và chống lại vi khuẩn: Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, sử dụng xà phòng làm từ dầu ô liu có thể giúp giảm mụn nhờ khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn hiệu quả.Đồng thời, dầu ô liu cũng được biết đến với khả năng dưỡng ẩm và làm ẩm làn da của bạn.

2. Cách sử dụng dầu ô liu trên khuôn mặt của bạn?

Dầu ô liu thường được sử dụng như một thành phần trong các sản phẩm sữa rửa mặt hoặc một số loại xà phòng, sữa tắm và kem dưỡng da.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng dầu ô liu như một loại kem dưỡng ẩm bằng cách thoa trực tiếp lên da mà không cần thêm bất kỳ thành phần nào. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng dầu ô liu như một loại kem dưỡng ẩm sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc da bị cháy nắng.

3. Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng dầu ô liu

Để sử dụng dầu ô liu làm đẹp da hiệu quả, các bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm, đặc biệt là da dầu hoặc gặp một số vấn đề như viêm da, dầu ô liu có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Một nghiên cứu cho thấy rằng dầu ô liu có thể làm cho một số vấn đề về da trở nên tồi tệ hơn.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy làm một bài kiểm tra dị ứng trước khi thoa dầu ô liu lên mặt. Cụ thể, hãy dùng một lượng nhỏ dầu ô liu để thoa lên cổ tay. Nếu bạn không quan sát thấy phản ứng nào trong thời gian từ 24 đến 48 giờ, sản phẩm này sẽ an toàn để sử dụng.
  • Một nghiên cứu khác cho thấy việc sử dụng các loại dầu tự nhiên, bao gồm cả dầu ô liu cho trẻ sơ sinh có thể góp phần phát triển bệnh chàm khi trẻ lớn lên. Điều này đặc biệt đúng nếu gia đình bạn có người mắc phải bệnh chàm.
  • Dầu ô liu là một loại dầu nặng và không dễ hấp thụ hoàn toàn vào da. Do đó bạn cần lau sạch dầu thừa để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc tích tụ vi khuẩn.
  • Cần tìm mua dầu ô liu nguyên chất, đảm bảo chất lượng để an toàn đối với làn da.

Trên đây là tác dụng của dầu ô liu với làn da và lưu ý sử dụng mà các bạn có thể tham khảo. Dầu ô liu có thể bị hỏng trong quá trình vận chuyển nếu tiếp xúc với nhiệt độ, ánh sáng hoặc oxy quá cao. Do đó, người dùng cũng cần đặc biệt chú ý đến vấn đề này.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

374 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan