Da bị sạm đen- Nguyên nhân và cách chữa

Nội dung được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Lê Thị Thu Hằng - Khoa Nội - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng

Da bị sạm đen là tình trạng 1 vùng da bị tăng sắc tố, có màu nâu, nâu xám hoặc xanh đen. Khi da bị sạm thường khiến cho chị em mất tự ti với diện mạo do làn da kém rạng rỡ.

Theo Bác sĩ CKI Lê Thị Thu Hằng - Khoa Nội - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng, da bị sạm đen có thể là do sử dụng thuốc gây tăng nhạy cảm với ánh nắng, thuốc nội tiết tố, mắc bệnh nội khoa, bệnh da mãn tính, thiếu vi lượng hoặc cũng có thể là do trong thời kỳ mang thai bị rối loạn nội tiết tố. Tình trạng da bị sạm đen có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên phổ biến hơn ở lứa tuổi sau sinh nở. “Da bị sạm đen phải làm sao?”.

Theo bác sĩ Hằng thì trước tiên cần phải tìm hiểu nguyên nhân da bị sạm đen là gì. Nếu da bị sạm là do tác dụng phụ của thuốc thì nên ngừng sử dụng loại thuốc đó, đồng thời có thể bổ sung thêm các loại vitamin B, A và C. Khi ra ngoài thì nên sử dụng các biện pháp chống nắng, bôi kem chống nắng và các vùng da bị hở, kết hợp thoa kem dưỡng sáng da hàng ngày. Nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh và hạn chế sử dụng đồ uống chứa chất kích thích để giúp ngăn ngừa da bị sạm đen.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm phương pháp điều trị da bị sạm đen bằng tiêm huyết tương giàu tiểu cầu PRP tại Bệnh viện ĐKQT Vinmec. Phương pháp này không chỉ đem lại hiệu quả cao, an toàn, không gây tác dụng phụ mà còn không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

21.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan