Công dụng của mặt nạ yến mạch sữa tươi

Yến mạch là loại thực phẩm không chỉ để ăn rất tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Công thức đắp mặt bột yến mạch với sữa tươi không đường được rất nhiều chị em lựa chọn để cải thiện làn da. Vậy công dụng của mặt nạ yến mạch sữa tươi ra sao? Hãy cùng khám phá công thức này qua bài viết dưới đây.

1. Công dụng của yến mạch và sữa tươi

  • Bột yến mạch

Trong yến mạch giàu chất dinh dưỡng, yến mạch giàu chất xơ giúp cung cấp 1 lượng lớn chất xơ cho cơ thể, giúp giảm táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hóa, điều hòa đường huyết

Trong làm đẹp, bột yến mạch chứa nhiều axit amino, vitamin B, vitamin E,... giúp dưỡng ẩm, trị mụn, tẩy tế bào da chết, dưỡng trắng da hiệu quả.

  • Sữa tươi không đường

Trong sữa tươi chứa hàm lượng axit lactic tự nhiên rất dồi dào, giúp làm mờ các vết thâm, nám trên bề mặt da, khiến da trở nên sáng mịn, hồng hào hơn.

Trong sữa tươi chiếm tới 85% là nước, giúp cung cấp nước, dưỡng ẩm cho da, giúp da trở nên mịn màng.

Ngoài ra trong sữa tươi còn giàu vitamin A và B có tác dụng chống oxy hóa, làm giảm nếp nhăn và giúp da có độ đàn hồi hơn.

Với 2 sản phẩm có những thành phần rất tốt cho da, khi kết hợp sữa tươi và yến mạch sẽ tạo ra hỗn hợp cho kem làm trắng da vừa an toàn lại hiệu quả cao.

Sữa yến mạch
Đắp mặt bột yến mạch với sữa tươi không đường giúp cho bạn có làn da trắng mịn, hồng hào

2. Công thức đắp mặt bột yến mạch với sữa tươi không đường

Sử dụng công thức đắp mặt bột yến mạch với sữa tươi không đường trong thời gian dài sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, đem lại làn da mịn màng và trắng hồng tự nhiên.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 thìa cà phê bột yến mạch
  • 1 ít nước nóng
  • 4 thìa cà phê sữa tươi không đường

Cách làm:

  • Bước 1: Ngâm bột yến mạch vào chén nước nóng cho đến khi bột yến mạch nở mềm.
  • Bước 2: Trộn đều 4 thìa sữa tươi không đường vào bát bột yến mạch đã pha nước nóng để 2 nguyên liệu hòa quyện lại với nhau, tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Bước 3: Tiến hành lấy hỗn hợp vừa pha được thoa đều lên da, tạo thành 1 lớp mỏng, massage nhẹ nhàng trong vòng khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Chỉ cần thực hiện đắp mặt bột yến mạch với sữa tươi không đường từ 2-3 lần 1 tuần để mặt nạ phát huy công dụng tốt nhất. Không nên đắp thường xuyên để tránh việc lạm dụng thực hiện nhiều sẽ làm mỏng da, da sẽ dễ bị kích ứng và dễ bị ảnh hưởng từ các yếu tố môi trường bên ngoài.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

19.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan