Cách thoa lại kem chống nắng khi trang điểm

Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu của các chi em. Tuy nhiên, cách thoa lại kem chống nắng khi trang điểm như thế nào cho đúng là thắc mắc của nhiều khách hàng. Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi trang điểm, nhưng nếu ở ngoài nắng trong thời gian dài, bạn cần thoa lại SPF (chỉ số chống nắng). Đó là một vấn đề khó giải quyết, nhưng lại là một vấn đề quan trọng, vì việc chống nắng thông minh thực sự không chỉ dừng lại ở việc bôi kem chống nắng vào buổi sáng. Cách thoa lại kem chống nắng cũng rất quan trọng để đảm bảo làn da của bạn được bảo vệ khỏi tia UV suốt cả ngày. Điều đó vẫn cần áp dụng khi bạn trang điểm! Vậy thoa lại kem chống nắng có cần tẩy trang không?

1. Nên thoa kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm?

Trước khi trang điểm, bạn nên thoa kem chống nắng. Sử dụng một lượng kem chống nắng vừa đủ và tán đều trước khi đánh kem nền. Tần suất bạn cần thoa lại kem chống nắng sẽ phụ thuộc vào một vài yếu tố (bạn phải luôn tuân theo hướng dẫn sử dụng), nhưng nguyên tắc chung là nếu bạn ở ngoài nắng lâu hơn hai giờ (hãy kiểm tra kem chống nắng của bạn để biết hướng dẫn cụ thể về tần suất bạn nên thoa lại), bạn cần thoa lại kem chống nắng trên lớp trang điểm để có khả năng chống tia cực tím đầy đủ. Cho dù bạn chọn kem chống nắng hóa học hay kem chống nắng vật lý, kem chống nắng khoáng chất, các chuyên gia Da liễu khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng. Bảo vệ phổ rộng giúp ngăn chặn tia UVA và UVB gây ra tác hại của ánh nắng mặt trời và lão hóa sớm.

2. Mẹo thoa kem chống nắng hiệu quả

Cách bạn thoa lại cũng quan trọng, có một số bước đơn giản sẽ giúp bạn được bảo vệ mà không làm hỏng hoặc tẩy sạch hoàn toàn lớp trang điểm của bạn. Dưới đây là năm lời khuyên hoàn hảo của chúng tôi về cách thoa lại kem chống nắng.

2.1. Mẹo 1: Thoa kem chống nắng đầu tiên

Trong khi tia UVB đốt cháy mạnh hơn vào mùa hè, thì tia UVA gây lão hóa luôn hiện diện, các chuyên gia sức khỏe hàng đầu khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày, quanh năm. Với chỉ số tia cực tím cao hơn, việc thoa kem chống nắng phổ rộng, có chỉ số SPF cao vào mỗi buổi sáng thậm chí còn quan trọng hơn trong mùa hè - và không chỉ trong những ngày ở bãi biển. Vì tia UVA có thể xuyên qua kính và mây, nên việc chống nắng là rất quan trọng ngay cả khi bạn chỉ chạy việc vặt trong ô tô hoặc đọc sách bên cửa sổ!

Để đảm bảo bạn được bảo vệ, hãy bôi kem chống nắng 15 - 20 phút trước khi ra ngoài. Thoa kem chống nắng là bước cuối cùng trong chế độ chăm sóc da của bạn, đợi khoảng năm phút để kem thấm vào da trước khi trang điểm.

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một công thức phù hợp với loại da của mình - Dòng sản phẩm Anthelios của La Roche-Posay có các lựa chọn dành cho da nhạy cảm từ khô đến da dầu và dễ nổi mụn - sau đó thoa đều. Nên thoa một thìa cà phê kem chống nắng lên vùng mặt, cổ và đầu - nếu ít hơn thì bạn có thể làm giảm chỉ số SPF.

Để tăng cường bảo vệ, hãy xem xét đánh lớp với kem nền cũng có SPF sẵn có, chẳng hạn như Toleriane Corrective Liquid Foundation. Tuy nhiên, bạn không bao giờ nên chỉ dựa vào các sản phẩm mỹ phẩm để bảo vệ toàn diện khỏi tia UV vì chúng không nhất thiết phải che được những vùng bị lãng quên như cổ và mu bàn tay.

2.2. Mẹo 2: Dùng mút bông để bôi lại kem chống nắng lên lớp trang điểm

Cách thoa lại kem chống nắng mà không làm hỏng lớp trang điểm, bạn cần thoa cẩn thận - và các công cụ phù hợp thực sự có thể hữu ích. Sử dụng kỹ thuật được sử dụng bởi blogger làm đẹp Hannah English. Để bắt đầu, hãy thoa một lượng nhỏ kem chống nắng lên phần phẳng của miếng mút trang điểm khô, sau đó chấm - không kéo - kem chống nắng lên mặt bạn. Tập trung vào việc chấm và trộn kem chống nắng trên một vùng da nhỏ tại thời điểm đó (ví dụ: trán, mũi) để đạt được độ che phủ đồng đều, sau đó chuyển sang phần tiếp theo.

Để tránh làm trôi lớp phấn nền, hãy nhẹ nhàng ấn kem chống nắng lên da mà không kéo lê miếng mút. Sử dụng kỹ thuật chấm này, bạn có thể cần phải đánh phấn má nhưng sẽ không làm hỏng toàn bộ khuôn mặt của bạn.

2.3. Mẹo 3: Sử dụng công thức kem chống nắng nhẹ trên bề mặt trang điểm

Khi chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng nhẹ trên lớp trang điểm, chúng tôi đang nói về kết cấu chứ không phải chỉ số SPF thấp. Tại sao bạn nên sử dụng kem nhẹ? Kem chống nắng có trọng lượng nhẹ hơn sẽ lan rộng hơn trên da. Bạn có thể dễ dàng vỗ nhẹ vào, trong khi các công thức nặng hơn, dày hơn có thể yêu cầu mức độ cọ xát có thể làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn.

Cũng cần lưu ý rằng về cách thoa lại kem chống nắng, thoa chất lỏng lên trên phấn có thể dẫn đến tình trạng đóng bánh không mong muốn. Do đó, nếu bạn sẽ thoa kem chống nắng dạng lỏng lên trên lớp trang điểm, thì tốt nhất bạn nên sử dụng phấn nền dạng kem hoặc dạng lỏng, phấn má hồng và phấn tạo khối.

Loại kem chống nắng lý tưởng để thoa lên lớp trang điểm? Anthelios Invisible Fluid Facial Sunscreen SPF 50+. Mang lại khả năng bảo vệ phổ rộng ở mức độ rất cao cho làn da nhạy cảm, chất lỏng nhẹ, không nhờn, không gây mụn và không có mùi thơm, với lớp phủ vô hình.

2.4. Mẹo 4: Hãy thử kem chống nắng có màu

Một cách thoa lại kem chống nắng là thử dùng kem chống nắng có màu. Nếu bạn thích vẻ ngoài tự nhiên 'không trang điểm' giúp làn da của bạn tỏa sáng, thì việc thoa kem chống nắng có màu thay cho phấn nền sẽ giúp việc thoa lại phấn nền trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, kem chống nắng có màu cũng hoạt động tốt cả bên dưới và trên lớp nền.

Một lần nữa, điều quan trọng là phải sáng khi bôi lại kem chống nắng trên lớp trang điểm. Anthelios XL Anti-Shine Dry Touch Tinted Sunscreen SPF 50+ cung cấp tất cả các lợi ích của bản gốc, với tông màu phổ quát làm tăng thêm vẻ rạng rỡ cho mọi tông màu da.

2.5. Mẹo 5: Tẩy lớp trang điểm và bôi lại kem chống nắng trước khi tiếp xúc với nắng

Mặc dù phương pháp bôi lại kem chống nắng ở trên sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi việc vô tình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi uống cà phê vào giờ ăn trưa hoặc trên đường đi làm trong thời gian ngắn, nhưng bạn cần thận trọng hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Nếu bạn chuẩn bị đi đến bãi biển hoặc sân tennis - đặc biệt là trong thời gian tia cực tím cao nhất - bạn nên rửa mặt và thoa kem chống nắng lên một lớp nền khô, sạch, 20 phút trước khi tiếp xúc.

Luôn đọc nhãn và thực hiện theo hướng dẫn sử dụng về cách thoa lại kem chống nắng. Thoa 20 phút trước khi ra nắng. Kem chống nắng chỉ là một phần của việc chống nắng nên hãy mặc quần áo bảo hộ và tìm bóng mát. Tránh phơi nắng kéo dài. Thoa lại sau mỗi 2 giờ và sau khi bơi, lau bằng khăn và đổ mồ hôi theo hướng dẫn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan