Cách sử dụng dầu Jojoba cho tóc hiệu quả

Dầu Jojoba vốn có nguồn gốc từ phía Tây Nam – Bắc Mỹ và được mệnh danh là “Vàng của sa mạc”. Loại dầu này được biết đến với nhiều công dụng đối với sức khỏe cũng như chăm sóc sắc đẹp. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng dầu Jojoba làm đẹp tóc hiệu quả với hướng dẫn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Dầu Jojoba là sản phẩm gì?

Jojoba là một loại dầu phổ biến được chiết xuất từ ​​hạt của cây Jojoba. Đây là loại cây có nguồn gốc từ Tây Nam Hoa Kỳ, thường phát triển ở các vùng sa mạc Arizona, miền nam California và Mexico.

Các nhà sản xuất bắt đầu lựa chọn Jojoba để bào chế mỹ phẩm và chế biến thực phẩm phổ biến kể từ những năm 1970. Hiện thành phần này được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc tóc, da và móng tay.

2. Những công dụng của Jojoba đối với mái tóc

Trong Jojoba có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau bao gồm vitamin C, vitamin B, vitamin E, đồng và kẽm. Từ đây, nó thường được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng tóc để tăng cường bảo vệ tóc khỏi khô, gãy và chẻ ngọn.

Ngoài ra, có thể bạn chưa biết rằng da đầu khô sẽ dẫn tới tình trạng bong tróc da, tóc yếu và xơ. Trong khi đó, thành phần phân tử của dầu Jojoba sẽ là nhân tố giải quyết tình trạng này. Theo các chuyên gia, các hoạt chất có trong Jojoba sẽ hoạt động như một lớp màng bảo vệ, cung cấp độ ẩm mà không làm rối loạn sự cân bằng vốn có của da đầu. Da đầu sẽ luôn duy trì độ ẩm cần thiết trong khi không hề bị bết dính, nhờn và khó chịu.

Bên cạnh đó, sản phẩm này cũng có thể được sử dụng như một phương thuốc trị gàu vô cùng hiệu quả. Chắc hẳn bạn đều biết rằng, tình trạng gàu không chỉ khiến chúng ta khó chịu mà nó còn làm bạn kém phần tự tin. Để đánh bay gàu thì dầu Jojoba dưỡng tóc sẽ là một giải pháp hữu ích nó nó có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn. Từ đây sử dụng dầu sẽ mang đến khả năng kiểm soát sự phát triển của các vi khuẩn tồn tại trong nang lông, hạn chế tình trạng gàu xuất hiện hiệu quả.

Thêm nữa, dầu còn chứa hàm lượng kẽm và selenium dồi dào nên góp phần chống nấm khá tốt, ngăn ngừa tình trạng tái phát gàu, giúp da đầu luôn sạch và khỏe mạnh.

3. Cách sử dụng Jojoba cho tóc hiệu quả.

Với những công dụng trên, bạn nên thêm dầu Jojoba vào thói quen chăm sóc tóc hàng ngày của mình với những gợi ý phổ biến sau đây:

Sử dụng trực tiếp cho tóc: Trước tiên, bạn nên làm ấm dầu trước khi sử dụng bằng cách cho vào lò vi sóng hoặc chưng cách thủy. Sau đó, hãy sử dụng từ 1 - 2 muỗng canh dầu để thoa lên tóc, chú ý từ chân tóc đến ngọn tóc rồi để yên trong khoảng 20 phút. Cuối cùng bạn hãy gội đầu sao cho thật sạch.

Khi sử dụng, bạn nên lưu ý tránh thoa dầu trực tiếp lên da đầu bởi điều này sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu sử dụng dầu cho da đầu khô hoặc gàu, bạn hãy nhỏ trực tiếp một lượng rất ít lên da (khoảng 1–2 giọt).

Thêm vào sản phẩm dầu gội hoặc dầu xả: Bạn hãy nhỏ một vài giọt dầu Jojoba (khoảng 3–5 giọt) vào một ít dầu gội hoặc dầu xả yêu thích của bạn trước khi sử dụng.

Mua sản phẩm có thành phần Jojoba: Nếu muốn dưỡng tóc theo cách đơn giản hơn, bạn hãy mua sản phẩm có chứa Jojoba và sử dụng thường xuyên hàng ngày.

4. Một số lưu ý trước khi dùng

Về độ an toàn của Jojoba, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi một nghiên cứu được thực hiện năm 1992 đã cho thấy rằng đây là loại dầu vô cùng an toàn đối với sức khỏe.

Việc dị ứng với dầu Jojoba rất hiếm và việc sử dụng dầu tại chỗ (đặc biệt là cho tóc) được coi là khá an toàn. Đặc biệt, sử dụng dầu để chăm sóc tóc tại chỗ cũng được coi là an toàn nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

Như vậy, các bạn vừa cùng tìm hiểu công dụng của dầu Jojoba làm đẹp tóc. Loại dầu này chỉ mang đến hiệu quả cao nhất khi bạn sử dụng đúng cách. Do đó, bạn hãy lưu ý những thông tin trên để sử dụng sản phẩm sao cho phù hợp để sở hữu mái tóc dài, dày và suôn mượt như ý.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

987 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan