Các công nghệ điêu khắc, phun xăm lông mày an toàn cho da

Điêu khắc chân mày Hairstroke đang là một xu thế khá hot hiện nay. Ngoài điêu khắc lông mày, phun xăm lông mày cũng là một phương pháp được sử dụng phổ biến rộng rãi. Vậy chân mày Hairstroke là gì? So với phun xăm lông mày hay điêu khắc lông mày thì Hairstroke có những ưu điểm gì nổi trội?

1. Các công nghệ điêu khắc, phun xăm lông màu an toàn cho da

Lông mày là một điểm nhấn quan trọng trên gương mặt, giúp cho gương mặt được hài hòa và ấn tượng hơn. Thế nhưng có không ít người gặp phải vấn đề với lông mày gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em nên đã có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ ra đời và được ứng dụng phổ biến rộng rãi như phun xăm lông mày, thêu lông mày, điêu khắc lông mày hay điêu khắc chân mày hairstroke...

Vấn đề là nên phun hay điêu khắc lông mày, trên thực tế, mỗi phương pháp kỹ thuật sẽ phù hợp với những khuôn mặt và kiểu lông mày khác nhau. Một phương pháp phù hợp sẽ cho bạn một cặp lông mày lý tưởng.

1.1. Điêu khắc lông mày

Không chỉ ở nữ giới mà ngày nay điêu khắc lông mày nam cũng đang rất được ưa chuộng.

Điêu khắc lông mày hay điêu khắc chân mày là một trong những phương pháp làm đẹp đã và đang được sử dụng tương đối phổ biến ở các spa cũng như thẩm mỹ viện hiện nay. Đây là một phương pháp thẩm mỹ chuyên nghiệp, bằng việc sử dụng một loại bút khắc chuyên dụng, trực tiếp khắc trên da các đường nét giống như sợi lông mày, đồng thời phun mực lên chân mày. Từ đó tạo lên những sợi lông mày mềm mại, tự nhiên mà nhiều khi nhìn bằng mắt thường, chúng ta không thể phân biệt được đâu là sợi lông mày thật, đâu là sợi lông mày điêu khắc.

Ưu điểm của phương pháp điêu khắc lông mày:

  • Phương pháp này phù hợp với những người lông mày đã có phom dáng nhưng sợi mọc thưa, màu lông mày nhạt, hoặc bị thiếu đầu hay phần đuôi lông mày.
  • Dáng lông mày và cả sợi lông mày được tạo nên rất tự nhiên và chân thật, sợi mày dài, mềm mại và thanh mảnh, khó phân biệt với sợi lông mày thật.
  • Nếu trong quá trình thực hiện, kỹ thuật phẩy sợi có gặp lỗi gì thì cũng có thể dễ dàng sửa trong lần dặm tiếp theo. Không những thế, kỹ thuật này có thể khắc phục được các tình trạng hỏng lông mày do kỹ thuật thêu hoặc phun xăm lông mày trước đó.
  • Đôi lông mày sau khi được tạo hình tự nhiên sẽ giúp gương gặp trở lên hài hòa, ấn tượng hơn.
  • Kỹ thuật điêu khắc từng sợi lông mày nên hạn chế được các tổn thương trên da, giảm cảm giác đau đớn và không để lại sẹo ngay cả trên những người có cơ địa nhạy cảm.
  • Mực xăm bám lâu, đều màu, bóng. Có thể lựa chọn màu phù hợp với màu da, màu lông mày và màu tóc.

Nhược điểm của phương pháp điêu khắc lông mày:

  • Phương pháp đòi hỏi kỹ thuật cao, tính thẩm mỹ và độ tập trung của người thợ điêu khắc.
  • Chi phí cao.

1.2. Phun xăm lông mày

Phun xăm lông mày là một kỹ thuật làm đẹp đã được sử dụng từ rất nhiều năm nay, đến giờ vẫn có rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn phương pháp này để làm đẹp cho bản thân và người nhà.

Về bản chất, phun xăm lông mày là một phương pháp sử dụng kim loại để đưa một lượng mực nhất định vào sâu dưới lớp thượng bì của da để tạo hình cho lông mày. Ngày xưa, khi mới xuất hiện trào lưu làm thẩm mỹ lông mày, phun xăm chủ yếu được thực hiện thủ công bằng tay. Sau đó, khi công nghệ phát triển thì dần dần được thay thế bằng máy phun xăm. So với kỹ thuật phun xăm thủ công bằng tay, việc dùng máy mang lại nhiều hiệu quả tối ưu hơn, dễ chỉnh thao tác, người thợ có thể điều chỉnh độ nông sâu theo mong muốn của khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Ở một thời điểm nào đó, không thể phủ nhận rằng phun xăm lông mày mang lại nhiều ưu điểm nổi trội về mặt thẩm mỹ.

Ưu điểm của phương pháp phun xăm lông mày:

  • Kỹ thuật thực hiện đơn giản, dễ thực hiện, không đòi hỏi quá tỉ mỉ và chi tiết như điêu khắc.
  • Phương pháp phù hợp với những người không có lông mày, bị rụng nhiều hoặc sợi lông mày quá thưa không thể điêu khắc được.

Nhược điểm của phương pháp phun xăm lông mày:

  • Do phun mực lên toàn bộ khuôn lông mày nên nếu có lỗi về dáng lông mày trong khâu kỹ thuật hoặc đi mực không đều tay thì sẽ thể hiện rất rõ trên khuôn mặt. Hơn nữa, những lỗi này sẽ khó sửa, khó khắc phục hơn so với kỹ thuật điêu khắc.
  • Nếu so sánh với phương pháp điêu khắc lông mày và khắc chân mày Hairstroke thì lông mày sau phun xăm sẽ cứng, thô hơn, đôi khi nhìn không được tự nhiên.
  • Tổn thương da diện rộng, đóng vảy và bong vảy thành mảng. Tùy theo kỹ thuật người thợ đi nông hay sâu nhưng so với các kỹ thuật khác, phun xăm sẽ dễ để lại sẹo hơn nếu như không chăm sóc đúng cách.
  • Một trong những nguy cơ dễ gặp khi phun xăm lông mày là dễ bị nhiễm khuẩn tại chỗ xăm hoặc có thể bị nhiễm các bệnh truyền nhiễm nếu không đảm bảo được tính vô trùng cho sản phẩm và dụng cụ. Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm, nên lựa chọn các cơ sở có uy tín để thực hiện phun xăm.

1.3. Điêu khắc chân mày Hairstroke là gì?

Điêu khắc chân mày Hairstroke là một kỹ thuật mới được sử dụng trong vài năm gần đây. Cũng tương tự như điêu khắc lông mày, Hairstroke là phương pháp khắc từng sợi lông mày trực tiếp lên da để tạo hình khuôn lông mày tự nhiên và chân thật nhất có thể. Tuy nhiên, ở đây không sử dụng bút khắc lông mày mà dùng máy có lắp kim nano để di sợi, sau đó áp dụng công nghệ phun nảy hạt vào trực tiếp các khoảng trống giữa các sợi lông mày. Qua đó, tạo hiệu ứng giúp che đi các khuyết điểm trên lông màu, làm cho lông mày đều màu và tự nhiên.

Ưu điểm của kỹ thuật Hairstroke:

  • Sợi lông mày trông rất thật, không bị thô cứng như công nghệ phun xăm lông mày đưa mực kín toàn bộ cả khuôn mày.
  • Việc kết hợp với kỹ thuật phẩy sợi di hạt mực xen kẽ với các sợi lông mày ở khoảng cách rất nhỏ khiến cho người nhìn khó có thể phân biệt được sợi lông mày đã được điêu khắc với lông mày thường. So với công nghệ điêu khắc Microblading, sợi Hairstrokes thiết kế dài hơn, mềm mại hơn.
  • Sau khi bong vảy, lông mày sẽ được đẹp luôn, sợi lông mày không bị đứt đoạn như điêu khắc kiểu truyền thống.
  • Do kỹ thuật phẩy từng sợi lông mày nên các sợi lông mày khá đều mực, mực được đẩy sâu vào bên trong, ít tạo độ nở sợi. Điều này không những hạn chế tổn thương trên da mà còn giúp mực xăm bền hơn, giữ màu được lâu hơn. màu trên sợi lông mày khắc được dàn đều mà không bị vón cục, có độ sắc bén.
  • Phương pháp điêu khắc chân mày Hairstroke sử dụng các dụng cụ chuyên dụng, kim và máy hiện đại nên giúp tạo ra độ chính xác tuyệt đối cho việc thực hiện kỹ thuật, đồng thời rút ngắn được thời gian đi mực. Kim nano siêu mảnh làm giảm tối đa các tổn thương trên da, giảm cảm giác đau.

Nhược điểm:

  • Đòi hỏi kỹ thuật cao.
  • Khó thực hiện trên những người không có lông mày hoặc lông mày quá thưa.
  • Chi phí cao.

2. Những lưu ý khi làm dịch phụ điêu khắc, phun xăm lông mày

Mặc dù chỉ là những thủ thuật làm đẹp đơn giản nhưng nếu không thực hiện đúng cũng sẽ gây nên những vấn đề không tốt về mặt thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe. Để hạn chế những nguy cơ rủi ro, khi làm dịch vụ điêu khắc hay phun xăm lông mày cần lưu ý những điều sau:

  • Trước khi quyết định phun xăm hay điêu khắc lông mày, hãy lựa chọn cơ sở thẩm mỹ hay spa uy tín, người thợ có kinh nghiệm lành nghề để tiến hành làm thủ thuật.
  • Dù là phun xăm hay điêu khắc đều có nguy cơ gây viêm nhiễm hay lây truyền các bệnh truyền nhiễm nên việc đảm bảo vệ sinh của các cơ sở thẩm mỹ cũng như đảm bảo vô trùng dụng cụ là điều rất cần thiết.
  • Kỹ thuật viên khi thực hiện kỹ thuật buộc phải đeo găng tay tiệt trùng, đeo khẩu trang để hạn chế tối đa các nguy cơ lây nhiễm. Trong môi trường spa hay thẩm mỹ, việc đeo khẩu trang khi làm dịch vụ cho khách hàng không chỉ để đảm bảo an toàn về mặt sức khỏe mà còn ngăn chặn việc phả hơi mùi đồ ăn thức uống từ miệng kỹ thuật viên vào mặt khách gây khó chịu cho khách hàng.
  • Bộ dụng cụ kim mực, bông cồn, găng tay... cần được thay mới mỗi khi làm cho khách khác. Đặc biệt không dùng chung dao hay kim khắc vì nguy cơ lây nhiễm rất cao.
  • Trường hợp bị dị ứng với mực xăm, nếu phát hiện ngay trong lúc thực hiện kỹ thuật cần báo với kỹ thuật viên để dừng ngay thủ thuật, ưu tiên xử lý phản ứng dị ứng. Các trường hợp phản ứng dị ứng đến muộn, sau khi về nhà khách hàng mới có biểu hiện lâm sàng, liên hệ ngày các bác sĩ da liễu để được hỗ trợ xử lý.
  • Đối với các phương pháp thẩm mỹ lông mày thường sẽ có hiện tượng đóng vảy và bong vảy. Quá trình này có thể diễn ra trong vòng 3 đến 10 ngày tùy theo cơ địa từng người. Nên để vảy bong tự nhiên, không cạy vảy, vì sẽ làm nặng tổn thương da.
  • Sau khi làm mày nên tránh tiếp xúc với nước trong vòng 7 ngày. Việc tiếp xúc trực tiếp với nước làm cho tổn thương lâu khô, vảy lâu bong hơn, có thể ảnh hưởng đến màu mực sau bong vảy, đồng thời tăng nguy cơ nhiễm trùng tại chỗ.
  • Có thể sử dụng một số loại dưỡng ẩm hay thuốc mỡ chuyên dụng cho vùng lông mày sau khi làm dịch vụ phun xăm hay điêu khắc. Điều này không chỉ giúp làm dịu tổn thương mà còn giúp lên màu mực chuẩn hơn, lông mày sắc nét hơn. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc các chuyên viên chuyên về lông mày trước khi dùng.
  • Không make up hay trang điểm lên lông mày, tránh dùng sữa rửa mặt hay các chất tẩy rửa vào khu vực lông mày cho đến khi bong vảy và lông mày ổn định.
  • Không dùng tay sờ hay chạm vào vùng lông mày khi đang còn thương tổn vì sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nhiễm khuẩn tại chỗ.
  • Có một số quan điểm cho rằng sau khi làm lông mày về cần phải kiêng khem ăn uống. Về mặt khoa học, việc duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp thúc đẩy quá trình lành tổn thương do kỹ thuật điêu khắc phun xăm gây nên. Tuy nhiên, trong những ngày đầu sau thủ thuật vẫn nên tránh một số thực phẩm như rau muống, thịt gà, đồ ăn nấu từ gạo nếp, thịt bò hay các chất kích thích, vì có thể gây ngứa, tăng đau vùng lông mày.
  • Lông mày sau phun xăm, điêu khắc khoảng 3 tuần đến 1 tháng sẽ lên màu chuẩn và đẹp nhất. Việc chỉnh sửa hay dặm thêm sẽ được tiến hành khi đó, không nên tác động vào lông mày quá sớm sẽ gây tổn thương da nhiều mà không lên được màu mực như ý.

Nói chung, hiện nay có rất nhiều phương pháp làm đẹp khác nhau, mỗi phương pháp đều có những ưu điểm nhược điểm riêng, cần phải lựa chọn phương pháp phù hợp với tình trạng lông mày của mỗi người để có được một sản phẩm phun xăm hay điêu khắc đẹp nhất.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan