Axit Hyaluronic có tác dụng gì cho tóc?

Axit Hyaluronic là một thành phần quen thuộc, có trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc. Axit Hyaluronic có công dụng bổ sung và cung cấp độ ẩm 1 cách tuyệt vời. Cùng tìm hiểu chi tiết về Axit Hyaluronic có tác dụng gì cho tóc trong bài viết dưới đây.

1. Axit Hyaluronic là gì?

Axit hyaluronic, còn được gọi là hyaluronan, đây là 1 chất nhầy trong suốt ,có thể được sản xuất tự nhiên trong cơ thể. Loại chất này có nhiều cách sử dụng bởi chức năng chính của nó là giữ nước, giúp cho các mô của cơ thể được ẩm ướt và bôi trơn tốt. Có thể tìm thấy acid hyaluronic nhiều nhất trong cơ thể ở da, mô liên kết và mắt.

Ngoài sử dụng Axit hyaluronic trong chăm sóc da, đã có những nghiên cứu khi dùng Axit hyaluronic cho việc chăm sóc mái tóc.

2. Tác dụng của Axit hyaluronic

Đặc tính riêng của loại axit này chính là khả năng giữ ẩm của nó. Là chất giữ ẩm, bổ sung độ ẩm vì vậy chúng có thể bổ sung tuyệt vời cho việc chăm sóc cải thiện làn da khô, tóc khô xơ, hư tổn.

Điểm qua một số tác dụng mà Axit hyaluronic đem lại:

3. Axit hyaluronic có tác dụng gì cho tóc?

  • Qua nghiên cứu, axit hyaluronic có thể hấp thụ trọng lượng của nó trong nước, giúp bổ sung độ ẩm cho các nang tóc. Điều này giúp mang lại vẻ ngoài mượt mà và ít xoăn, khô xơ hơn.
  • Giúp các nang tóc được khóa ẩm, loại bỏ tình trạng xoăn cứng và có khả năng tăng thêm độ phồng, bồng bềnh cho mái tóc.
  • Với tình trạng da đầu khô, bong tróc, axit hyaluronic cũng có thể giúp dưỡng ẩm, cân bằng độ ẩm và làm dịu;
  • Tình trạng tóc cực khô hư tổn, đặc biệt là các mái tóc đã qua xử lý hóa chất, tẩy tóc làm hư tổn và gãy rụng. Do đó sẽ khó giữ nước, giữ được độ ẩm hơn và Axit hyaluronic có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng đó.

Tóm lại Axit hyaluronic mang lại những công dụng tuyệt vời đối với mái tóc:

  • Giúp hồi sinh mái tóc;
  • Tăng cường khả năng giữ ẩm cho tóc;
  • Cải thiện vẻ ngoài và kết cấu tổng thể của tóc;
  • Ngăn ngừa khả năng rụng tóc.
  • Những lợi ích khác về chăm sóc gia và cải thiện, chăm sóc sức khỏe.

4. Sử dụng Axit hyaluronic cho tóc có tác dụng phụ gì không?

Đến hiện tại, chưa có nghiên cứu về việc gây tác dụng phụ hoặc dị ứng khi dùng Axit hyaluronic cho tóc. Các chuyên gia đánh giá là an toàn khi sử dụng, đồng thời, do cơ thể có khả năng tự sản xuất Axit hyaluronic nên khả năng dị ứng hoặc nhạy cảm là ít xảy ra.

5. Phụ nữ mang thai và cho con bú có dùng Axit hyaluronic được hay không?

Hiện chưa có báo cáo về tác dụng phụ nghiêm trọng xảy ra, tuy nhiên với phụ nữ có thai và cho con bú, nên tuân theo hướng dẫn và chỉ định từ bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Trên đây là những thông tin về tác dụng của Axit hyaluronic cho tóc và những công dụng khác. Bạn đọc tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp, tốt nhất nên theo hướng dẫn từ người có chuyên môn hoặc bác sĩ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

503 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan