5 công dụng của dầu khoáng trong mỹ phẩm chăm sóc da

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, vì vậy để có làn da khỏe mạnh bạn cần phải có cách chăm sóc thật tốt. Tuy nhiên, các sản phẩm chăm sóc da không nhất thiết là các sản phẩm đắt tiền. Trên thực tế, một sản phẩm thông dụng có trong tủ thuốc của hầu hết mọi gia đình như dầu khoáng lại có rất nhiều công dụng cho da. Đây là một loại mỹ phẩm tinh khiết không chứa tạp chất, được biết đến với công dụng như giảm khô da, mau lành vết thương,...

1. Giảm khô da

Dầu khoáng trong mỹ phẩm có tác dụng giảm khô da, bao gồm cả môi và mí mắt của bạn. Da khô có thể gây ra các triệu chứng như bong tróc, ngứa, nứt nẻ và thậm chí chảy máu. Vì dầu khoáng sẽ có hiệu quả hơn và ít gây kích ứng hơn so với kem dưỡng da, nên hãy cân nhắc việc thoa dầu khoáng lên vùng da khô, bao gồm cả môi và mí mắt của bạn.

Da trên mí mắt là vùng da mỏng nhất trên cơ thể và có thể dễ bị kích ứng. Nếu mí mắt bị khô và bong tróc, hãy sử dụng dầu khoáng thoa một lượng nhỏ để giữ ẩm và bảo vệ. Để có kết quả tốt nhất, hãy luôn thoa dầu khoáng khi da còn ẩm.

2. Giúp da bị thương mau lành

Dầu khoáng có tác dụng giúp vết thương mau lành. Đối với những vết thương nhỏ như vết cắt, vết xước và trầy xước, hãy sử dụng dầu khoáng để làm dịu kích ứng và giúp da mau lành. Bên cạnh đó, dầu khoáng cũng sẽ giúp ngăn ngừa sẹo quá lớn, sâu hoặc ngứa.

Thực tế, dầu khoáng là sản phẩm có chứa một thành phần tên là dầu mỏ thạch. Thành phần này hoạt động như một rào cản tự nhiên nên có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm nguy cơ để lại sẹo lồi sau khi chữa lành vết thương. Theo đó, bạn cần lưu ý làm sạch vết thương hàng ngày, không cần thiết phải sử dụng thuốc mỡ chống vi khuẩn.

dầu khoáng giúp mau lành vết thương
Dầu khoáng rất hiệu quả trong việc làm lành vết thương nhanh chóng

3. Ngăn ngừa da phồng rộp

Da phồng rộp là tình trạng kích ứng da gây đau đớn và khó chịu. Tình trạng này xảy ra khi các bộ phận trên cơ thể cọ xát với nhau hoặc cọ xát với quần áo. Để ngăn ngừa tình trạng da nứt nẻ và phồng rộp có thể dẫn đến mụn nước, hãy thoa dầu khoáng lên những vùng da bị phồng rộp hoặc ứng đỏ, ví dụ như bàn chân hoặc đùi.

4. Trị hăm tã

Cách tốt nhất để ngăn ngừa hăm tã là giữ cho làn da của em bé khô và sạch nhất có thể. Tuy nhiên, nếu em bé bị phát ban vùng bẹn do tã thì bạn hãy thoa dầu khoáng trong mỗi lần thay tã. Nếu được chăm sóc đúng cách, tình trạng phát ban của em bé sẽ khỏi sau khoảng ba đến bốn ngày. Nếu phát ban không biến mất, hãy đến gặp bác sĩ da liễu có biện pháp điều trị phù hợp.

5. Dưỡng ẩm cho móng tay

Nếu bạn thường xuyên sơn sửa móng tay và móng chân, hãy thoa dầu khoáng lên móng tay và lớp biểu bì ở giữa các lớp đánh bóng. Điều này sẽ giảm thiểu độ giòn và giúp móng tay của bạn không bị sứt mẻ. Để việc sử dụng dầu khoáng có kết quả tốt nhất thì bạn hãy áp dụng nó khi móng tay của bạn còn ẩm.

Tóm lại, dầu khoáng mang lại nhiều lợi ích cho làn da, nhưng không nên quá lạm dụng. Tránh thoa dầu khoáng lên mặt nếu bạn đang bị mụn trứng cá, vì điều này có thể gây ra mụn ở một số người. Nếu bạn có thắc mắc về làn da của mình hoặc cách chăm sóc nó, hãy đến gặp bác sĩ da liễu có những biện pháp điều trị phù hợp.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: aad.org

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan