11 lý do nên bổ sung serum vitamin C vào quy trình chăm sóc da của bạn

Serum Vitamin C là 1 dạng dẫn xuất được tinh chiết từ vitamin C nguyên chất cùng các loại dưỡng chất khác. Đây là một sản phẩm chăm sóc da được nhiều chị em săn đón, tìm kiếm và tin tưởng sử dụng. Vậy sản phẩm này là gì và có công dụng như thế nào mà được ưa chuộng đến vậy? Dưới đây là 11 lý do nên bổ sung serum vitamin C vào quy trình chăm sóc da của bạn.

1. Serum vitamin C là gì?

Serum Vitamin C là một dạng dẫn xuất được tinh chiết từ vitamin C nguyên chất, cùng các loại dưỡng chất khác. Serum vitamin C được biết đến là có tác dụng kích thích sản xuất collagen, phục hồi và tái tạo làn da, chống lão hóa và cải thiện làn da không đều màu.

Để sử dụng serum Vitamin C rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa dưỡng chất này đều lên vùng da cần điều trị và sau một thời gian sử dụng thì bạn sẽ thấy được sự cải thiện rõ rệt trên làn da của mình.

2. 11 lý do bạn nên bổ sung serum vitamin C vào quy trình chăm sóc da

Serum vitamin C có tác dụng gì? Serum vitamin C là sản phẩm mang lại rất nhiều tác dụng cho làn da của bạn. Dưới đây là những tác dụng của serum vitamin C mà bạn nên bổ sung vào quy trình chăm sóc da của mình, cụ thể đó là:

2.1. An toàn cho mọi loại da

Vitamin C nguyên chất là thành phần an toàn đối với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Vì thế, hầu hết mọi người có thể sử dụng serum vitamin C lên da trong một thời gian dài mà không gặp bất kỳ phản ứng phụ nào hết.

Nồng độ của vitamin C thường dao động trong khoảng 10% - 20% trong các sản phẩm chăm sóc da. Vitamin C cũng rất an toàn khi sử dụng với các hoạt chất chăm sóc da khác như axit alpha hydroxy, retinol và SPF.

2.2. Dưỡng ẩm

Theo một đánh giá nghiên cứu, hầu hết các cơ quan và da khỏe mạnh đều có chứa hàm lượng vitamin C cao, cho thấy rằng vitamin C tích tụ trong cơ thể từ quá trình tuần hoàn. Vitamin C tại chỗ thẩm thấu qua da tốt nhất dưới dạng axit ascorbic.

Theo một nghiên cứu, magie ascorbyl phosphate là một dẫn xuất vitamin C khác được sử dụng trong quá trình chăm sóc da đã được chứng minh có tác dụng dưỡng ẩm cho da. Nó làm giảm sự mất nước qua biểu bì và cho phép làn da của bạn giữ ẩm tốt hơn.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, huyết thanh chống ô nhiễm, chống oxy hóa có chứa chiết xuất deschampsia antarctica, axit ferulic và vitamin C đã giảm 19% sự mất nước qua biểu bì, cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ cho da.

2.3. Giúp sáng da

Vitamin C có thể giúp làm mờ sắc tố da và làm mịn bề mặt của da để giảm tình trạng da bị xỉn màu giúp mang lại làn da tươi sáng hơn. Bằng cách ức chế sản xuất melanin, vitamin C có thể giúp làm mờ các vết thâm, nám và làm tăng sắc tố giúp làm bật tông da của bạn.

2.4. Giúp làm đều màu và giảm mẩn đỏ trên da

Theo một nghiên cứu, vitamin C cũng đã được chứng minh là hoạt động như một chất chống viêm nhờ có khả năng chống oxy hóa của nó. Điều này có nghĩa là nó có thể làm dịu da và làm giảm bọng mắt.

Các đặc tính chống viêm của vitamin C cũng có thể giúp làm giảm mẩn đỏ trên da, từ đó cũng góp phần làm đều màu da hơn.

2.5. Giúp làm mờ vết thâm nám

Vitamin C cản trở quá trình sản xuất melanin nên nó có thể làm mờ vết sạm nắng, đồi mồi và nám da. Vitamin C ức chế tổng hợp melanin bằng cách điều chỉnh giảm hoạt động của enzyme tyrosinase. Nó được sử dụng phổ biến trong da liễu để giúp giảm sắc tố của các đốm tăng sắc tố trên da.

2.6. Giảm quầng thâm mắt

Serum vitamin C có thể giúp làm mờ các nếp nhăn, quầng thâm mắt bằng cách làm đầy lên và dưỡng ẩm cho vùng da ở dưới mắt. Mặc dù vitamin C có hiệu quả hơn trong việc làm giảm mẩn đỏ tổng thể, nhưng một số người cho rằng nó còn có thể giúp làm giảm bớt sự đổi màu liên quan đến quầng thâm mắt.

2.7. Thúc đẩy sản xuất collagen

Collagen là một loại protein tự nhiên và bị suy giảm dần theo thời gian, tuổi tác. Khi tuổi càng cao thì quá trình sản xuất collagen trong cơ thể càng giảm. Mức độ collagen trong cơ thể giảm có thể dẫn đến các nếp nhăn, lão hóa da.

Serum vitamin C rất tốt cho việc thúc đẩy sản xuất collagen và trên thực tế thì quá trình tổng hợp collagen không thể xảy ra nếu không có vitamin C.

2.8. Ngăn ngừa chảy xệ da

Việc sản xuất collagen gắn liền với độ đàn hồi và săn chắc của da, vậy nên khi lượng collagen bắt đầu giảm xuống thì da có thể bắt đầu chảy xệ.

Sử dụng serum vitamin C có thể giúp thúc đẩy sản xuất collagen, dẫn đến hiệu quả tổng thể, giúp làm giảm tình trạng chảy xệ da do lão hóa và tổn thương do stress oxy hóa hoặc do giảm cân quá mức.

Điều này có nghĩa là serum vitamin C có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của da chảy xệ và làm cho làn da trông săn chắc hơn.

2.9. Chống lại tác hại của tia UV

Tiếp xúc quá nhiều với các chất ô nhiễm hoặc tia cực tím (tia UV) có liên quan đến lượng vitamin C trong da bị suy giảm. Mức độ vitamin C ở người trưởng thành thấp hơn người trẻ và người bị tổn thương do ánh nắng cũng giảm lượng vitamin C trên da.

Vitamin C rất giàu chất chống oxy hóa và chất này có tác dụng bảo vệ các tế bào da khỏe mạnh do tác hại của gốc tự do.

2.10. Giúp làm dịu vết cháy nắng

Ngoài việc giảm thiểu các nốt mẩn đỏ, vitamin C còn làm tăng tốc độ tái tạo tế bào, theo một đánh giá, nó giúp thay thế các tế bào bị hư hỏng bằng những tế bào mới khỏe mạnh.

Sử dụng vitamin C tại chỗ, kết hợp với vitamin E và các hợp chất khác cũng đã được chứng minh là giúp làm giảm tổn thương do bức xạ tia cực tím (cháy nắng). Sự kết hợp này cũng giúp làm giảm tình trạng viêm da do tiếp xúc với tia cực tím.

2.11. Giúp chữa lành vết thương nhanh hơn

Do tác dụng của vitamin C đối với cháy nắng, nên khi thoa vitamin C tại chỗ có thể tăng tốc độ chữa lành vết thương tổng thể. Bên cạnh đó, vitamin C còn thúc đẩy quá trình sản xuất collagen nên có khả năng làm lành vết thương. Vết thương nhanh lành giúp giảm nguy cơ bị viêm, nhiễm trùng và sẹo. Trên thực tế, nếu cơ thể bị thiếu hụt vitamin C có thể khiến cho vết thương lâu lành hơn.

Trên đây là 11 lý do mà bạn nên bổ sung serum vitamin C cho da mặt. Tuy nhiên, việc sử dụng như thế nào cho đúng cách thì không hẳn chị em nào cũng biết. Hãy tham khảo cách sử dụng serum vitamin C dưới đây.

3. Cách sử dụng serum vitamin C

Mặc dù serum vitamin C thường được dung nạp tốt, nhưng tất cả các sản phẩm dùng ngoài da đều có thể gây ra tác dụng phụ. Vì thế, trước khi sử dụng lên da thì bạn nên thử phản ứng dị ứng bằng cách: Thoa 1 lượng serum vitamin C lên cẳng tay và chờ 24 giờ. Nếu không có tác dụng phụ thì bản có thể sử dụng cho da mặt, còn nếu dị ứng, phát ban, mẩn đỏ, nổi mề đay thì nên ngừng sử dụng.

Để sử dụng serum Vitamin C đạt hiệu quả cao nhất thì bạn nên tuân thủ theo đúng quy trình chăm sóc da như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da bằng bằng nước tẩy trang, sau đó rửa lại mặt với sữa rửa mặt thêm 1 lần nữa.
  • Bước 2: Thấm khô da mặt rồi sử dụng toner (hay còn gọi là nước hoa hồng) để cân bằng độ ẩm cho da.
  • Bước 3: Cho 1 lượng serum vừa đủ ra lòng bàn tay và thoa đều lên mặt và kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu hơn.
  • Bước 4: Sau khi serum khô lại thì bạn thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Nếu sử dụng serum vitamin C vào ban ngày thì sau các bước dưỡng da trên, bạn nên thoa kem chống nắng, rồi mới bắt đầu các bước trang điểm tiếp theo.

Trên đây là những tác dụng của serum vitamin C mà các chị em có thể tham khảo để biết được lý do nên bổ sung serum vitamin C vào quy trình chăm sóc da của mình. Từ đó, có thêm những bí kíp chăm sóc da để sở hữu một làn da trắng sáng, chắc khỏe, mịn màng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

124 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan