Vitamin D quan trọng với cơ thể thế nào?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Khoa Dinh Dưỡng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Rất nhiều người cho đến khi làm cha mẹ rồi mới tìm hiểu về tác dụng của vitamin D. Thực tế, chỉ có biết vitamin D là gì? Vitamin D có tác dụng gì? thì mới có thể bổ sung vitamin D đúng cách và tốt cho sức khỏe.

Thực tế thì Vitamin D là một trong những vitamin kỳ diệu nhất bởi đặc tính sinh học đa dạng và tầm ảnh hưởng thiên hình vạn trạng trong cơ thể của chúng ta. Theo Trưởng Khoa Dinh Dưỡng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Vitamin D tan trong chất béo và được tổng hợp trong lớp hạ bì của da dưới tác dụng của tia cực tím mặt trời.

Vai trò chính của vitamin D là: Giúp cơ thể hấp thu canxi và photpho từ thức ăn; kích thích quá trình lắng đọng canxi của xương; ổn định mức canxi trong máu đảm bảo cho hoạt động của hệ thần kinh và cơ; tham gia vào quá trình điều chỉnh hoạt động của hệ thống miễn dịch; tham gia chức năng bài tiết của Insulin, hormon cận giáp, hệ miễn dịch, phát triển hệ sinh sản và da ở nữ giới; tham gia điều chỉnh hơn 1.000 quá trình sinh lý khác nhau của cơ thể...

Có thể nói tác dụng của vitamin D với chúng ta là quá lớn. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết cách bổ sung vitamin D để tận dụng được hết những giá trị mà mang lại.

Để biết cách bổ sung vitamin D thế nào cho đúng và đủ liều lượng, bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng về lượng vitamin D cần thiết cho hoạt động của cơ thể chúng ta.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

476 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan