Cách làm bánh tráng thịt heo ngon

Bánh tráng thịt heo luôn là món ăn được yêu thích trong những ngày hè nắng nóng hoặc giải ngán hiệu quả. Món ăn này có công thức rất đơn giản, bạn có thể mua nguyên liệu về và tự chế biến cho cả gia đình thưởng thức. Như vậy, vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

1. Món bánh tráng thịt heo - giải nhiệt, giản ngán hiệu quả

Bánh tráng thịt heo được làm từ những nguyên liệu lành mạnh và nhiều dinh dưỡng như: thịt lợn luộc ( hoặc thịt lợn quay giòn), rau sống, dưa leo, tía tô...

Trong đó, thịt heo là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Trong thực phẩm này chứa đầy đủ các nhóm dưỡng chất quan trọng như: các loại axit amin, vitamin và khoáng chất, collagen,... Mỗi chất sẽ có vai trò nhất định trong sự nuôi dưỡng và phát triển các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Mặt khác, các loại rau sống ăn kèm cũng đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Rau xà lách, tía tô không chỉ giàu chất xơ mà còn có tác dụng giải nhiệt hiệu quả. Khi kết hợp các nguyên liệu này với nhau kèm với một bát nước chấm đúng vị sẽ khiến bạn và gia đình nhớ mãi hương vị của món ăn này.

2. Cách làm bánh tráng thịt heo ngon, bổ dưỡng

2.1. Nguyên liệu

Trước khi bắt tay vào chế biến món ăn, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như:

  • Thịt lợn tươi ngon, tuỳ vào khẩu vị của bạn và gia đình có thể lựa chọn thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai.
  • Bún tươi có thể dao động từ 300g - 500g phụ thuộc vào số lượng người ăn.
  • Bánh tráng để cuốn.
  • Một số nguyên liệu khác như: củ hành tây, xà lách, ngò rí, tía tô, dưa leo, tỏi, ớt, chanh,..
  • Các gia vị cần có như: muối, đường,...

2.2. Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua thịt lợn về nhà, bạn cần rửa sạch bằng nước muối. Sau đó, cho thịt vào một nồi nước và luộc chín. Bạn nên thả một củ hành tây thái lát vào nồi thịt luộc để khử mùi hôi, đồng thời giúp miếng thịt có vị ngọt và thơm hơn. Khi thịt chín nên thả ngay vào âu nước đá giúp thịt lợn săn lại, khi ăn sẽ giòn hơn. Sau đó, bạn vứt thịt ra đĩa và thái thành từng miếng mỏng vừa ăn.

Rửa sạch các loại rau cuốn và để ráo nước. Các nguyên liệu như: tỏi, ớt bóc vỏ và băm nhuyễn để pha chế nước chấm.

làm bánh tráng thịt heo
Luộc thịt để làm bánh tráng thịt heo

2.3. Pha chế nước chấm

Bạn có thể pha nước chấm theo công thức sau:

  • Trộn hỗn hợp 2 muỗng canh đường, 4 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước cốt chanh
  • Cho tỏi và ớt vào hỗn hợp và khuấy đều lên.

2.4. Thưởng thức món ăn

Đây là bước bạn và gia đình có thể thưởng thức thành quả của mình. Bạn hãy bày biện các nguyên liệu đã được sơ chế ra đĩa và cùng gia đình có một bữa ăn vui vẻ, gắn kết yêu thương.

XEM THÊM: Cách pha nước chấm thịt lợn quay

3. Một số công thức nước chấm ngon cho món bánh tráng thịt heo

3.1. Cách làm mắm nêm

  • Một số nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm: ớt, hành tím, tép tỏi, sả, nước cốt chanh, dứa (khóm), mắm nêm, đường, tương ớt, dầu ăn.
  • Làm sạch và xay nhuyễn các nguyên liệu: tỏi, ớt, hành tím, sả, riêng dứa thì cho vào cối để xay.
  • Phi thơm tỏi, ớt, sả, hành tím với dầu ăn. Sau đó, nêm nếm thêm 5 muỗng canh mắm nêm, khóm xay nhuyễn, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương xí muội, khuấy đều. Cho đến khi hỗn hợp này sền sệt và tắt bếp

Cho thêm nước cốt chanh vào bát mắm nêm để giúp hỗn hợp nước chấm có đầy đủ các vị: chua, cay, mặn, ngọt. Nhờ vậy, món bánh tráng thịt heo sẽ nhân đôi hương vị, kích thích các giác quan.

3.2. Nước mắm me chua ngọt

  • Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm nước mắm me chua ngọt như: me chín, tỏi, ớt. Các gia vị: nước mắm, đường, tương ớt,...
  • Lọc lấy nước cốt me bằng cách pha me chín với 30ml nước sôi và lọc qua rây.
  • Phi thơm hành, tỏi với dầu ăn và vớt riêng ra một bát nhỏ.
  • Tiếp tục nấu nước cốt me với 3 muỗng canh đường, 1,5 muỗng canh nước mắm ngon, 1⁄2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh nước lọc. Khi hỗn hợp này sánh lại thì tắt bếp.
  • Cuối cùng, để hỗn hợp nước me ra chén và cho thêm tỏi, hành đã phi thơm trước đó vào cùng.

Như vậy, với công thức làm món bánh tráng thịt heo và nước chấm cho món ăn hy vọng đã giúp bạn và gia đình thưởng thức được món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và thanh mát.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

534 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan