15 loại đồ uống giúp tăng cường sức khỏe của bạn vào buổi sáng

Một ly nước bắt đầu cho ngày mới sẽ giúp bạn thanh lọc, bổ sung lượng nước mất đi trong suốt thời gian ngủ và cung cấp thêm các thành phần dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bài viết này sẽ phân tích và cung cấp thêm các thông tin hữu ích để giúp bạn lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe vào buổi sáng sớm.

1. Những điều cần biết về cơ thể khi chúng ta bắt đầu buổi sáng

Bạn đã ngủ 7 hoặc 8 giờ một đêm, đây là khoảng thời gian dài cơ thể không được bổ sung nước, điều này cũng chưa kể đến việc ngày hôm trước bạn đã sử dụng một số loại đồ ăn thức uống có thể khiến cơ thể mất nước nhiều hơn bình thường, chẳng hạn như một vài ly rượu vang. Vì vậy, vào thời điểm thức dậy, cơ thể bạn có thể đã bị mất nước nhẹ. Do đó, bạn sẽ quan tâm nhiều hơn đến vấn đề “uống gì sáng sớm” để lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe.

Mặc dù, nước luôn được lựa chọn tốt nhất trong mọi hoàn cảnh để bắt đầu ngày mới, nhưng các loại nước uống lành mạnh khác có thể có vai trò hữu ích. Việc tìm ra những loại đồ uống tốt cho sức khỏe sẽ giúp bạn bổ sung nước, giảm nôn nao, cung cấp năng lượng, thúc đẩy sự trao đổi chất cho cơ thể và mang lại nhiều lợi ích hơn thế nữa.

2. Đồ uống tốt cho sức khỏe vào buổi sáng sớm

Việc uống nhiều nước (ít nhất 2 cốc) vào buổi sáng sẽ mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh việc loại bỏ độc tố và cung cấp một số hydrat hóa cần thiết, lượng nước được cung cấp vào thời điểm này có thể giúp cơ thể tăng quá trình trao đổi chất.

  • Bổ sung trái cây cho ly nước khi bắt đầu buổi sáng: Nếu còn thắc mắc “sáng sớm nên uống gì?”, bạn có thể bổ sung vào ly nước một số trái cây như chanh, cam, quýt, thảo mộc, dưa chuột. Khi bổ sung thêm các loại trái cây này thì sẽ cung cấp thêm vitamin cho cơ thể vào buổi sáng.
  • Thêm một muỗng canh giấm táo: Giấm táo đã được chứng minh giúp làm giảm lượng đường trong máu và hỗ trợ giảm cân. Các nghiên cứu ban đầu cũng gợi ý rằng, canh giấm táo có thể giúp tiêu diệt mầm bệnh. Để đạt được những lợi ích của thức uống tăng cường trao đổi chất này, bạn chỉ cần trộn 1 thìa giấm táo vào cốc nước buổi sáng của mình.
  • Uống viên sủi hoặc nước dừa: Nước có ga được xếp vào một lựa chọn bổ dưỡng và thú vị, nhưng chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang uống thứ nguyên chất, không đường. Nước dừa giải khát cũng được xem như một lựa chọn tốt, chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và chất chống oxy hóa.
đồ uống tốt cho sức khỏe
Đồ uống tốt cho sức khỏe buổi sáng sớm đó chính là nước ép trái cây.

3. Hydrat hóa trong quá trình thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn

Bạn nên bắt đầu ngày mới với một cốc nước hoặc đồ uống để giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái, hỗ trợ quá trình trao đổi chất.

  • Tăng cường sự trao đổi chất của bạn với đồ uống trà xanh: Uống trà xanh vào buổi sáng mang lại một số lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Các nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm đồ uống “quốc dân” này và đã chỉ ra rằng, trà xanh không chỉ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, mà những đồ uống liên quan đến trà xanh còn có thể giúp đốt cháy chất béo.
  • Giữ lại cơn đói bằng bulletproof coffee: Trong khi cà phê đã được chứng minh có lợi cho quá trình trao đổi chất thì việc uống một tách bulletproof coffee đầu tiên vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả gấp đôi. Khi nói đến việc pha bulletproof coffee, bạn hãy thử với dầu dừa (một nguồn giàu MCT) hoặc dầu MCT, nhưng bạn nên có bữa sáng lành mạnh để cung cấp năng lượng cho cơ thể cả ngày.

4. Lựa chọn đồ uống khi cơ thể mệt mỏi

  • Tăng cường năng lượng cơ thể bằng nước ép rau củ

Bạn nên tăng cường năng lượng khi bắt đầu ngày mới với nước ép rau củ. Nếu caffeine buổi sáng không hiệu quả, hãy nghĩ đến việc chuyển sang một ly nước ép màu xanh lá cây.

Các chất dinh dưỡng có trong rau, đặc biệt là các loại rau lá xanh sẫm như cải xoăn và bina đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy mức năng lượng. Hơn nữa, các loại rau đặc biệt chứa nhiều sắt cũng cung cấp oxy đến các tế bào và chống lại sự mệt mỏi.

  • Trà Yerba Mate

Để có một lượng caffein sạch và hạn chế cảm giác cồn cào, bạn hãy cân nhắc một tách trà yerba mate. Đồ uống giống như trà Nam Mỹ này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, axit amin. Từ đó, giúp tăng cường năng lượng bền vững mà không gây ra các tác dụng phụ tiêu cực.

  • Nước ép goji berry

Siêu thực phẩm nhỏ này là một đồ uống tốt cho sức khỏe vào buổi sáng sớm. Với các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và tám axit amin thiết yếu, quả goji là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất trên hành tinh. Vì vậy, bạn hãy bắt đầu một ngày mới với một ly nước ép goji berry để bổ sung vitamin và năng lượng cho cơ thể, cải thiện thành tích thể thao, tập trung tinh thần tốt hơn cũng như giảm căng thẳng và mệt mỏi.

5. Lựa chọn đồ uống thông minh với những người có dạ dày nhạy cảm

  • Sử dụng trà gừng

Để thực hiện tốt điều này, bạn có thể sử dụng trà gừng nhằm làm dịu cơn đau bụng. Gừng từ lâu đã biến đến như một phương pháp chữa đau dạ dày phổ biến. Khi bạn nhấm nháp trà gừng đầu tiên vào buổi sáng thì có thể làm dịu dạ dày khó chịu.

Để pha trà gừng, bạn hãy cho một vài thìa gừng tươi xay nhuyễn vào cốc nước sôi, sau đó ngâm trong vòng 5 phút và uống.

  • Sử dụng nước ép lô hội

Lô hội được biết đến rộng rãi với vai trò giúp chữa lành các vết cắt, vấn đề về da và thời gian phơi nắng quá nhiều. Tuy nhiên, loại cây này cũng có thể hữu ích cho các vấn đề liên quan đến dạ dày. Các đặc tính chống viêm trong nước ép lô hội giúp giảm viêm đường tiêu hóa và đã được chứng minh là có lợi cho những người trải qua IBS.

đồ uống tốt cho sức khỏe
Lô hội là một trong những đồ uống tốt cho sức khỏe.

6. Lựa chọn đồ uống chữa khỏi chứng nôn nao của bạn

  • Nước ép cà chua

Nếu bạn đã ăn tiệc hơi quá vào đêm hôm trước thì hãy bắt đầu buổi sáng bằng một ly nước ép cà chua.

  • Nhấm nháp nước hầm xương

Nước hầm xương có thể chế ngự những triệu chứng buồn nôn vào sáng sớm. Nước hầm xương chứa tất cả các chất điện giải, vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần thiết. Các chất điện giải có trong nước hầm xương (magie, kali, canxi) rất tốt trong việc thay thế natri và kali bị mất đi do uống rượu.

7. Bạn nên thực hiện một bữa sáng đầy đủ với các công thức sinh tố

Bạn hãy tự pha cho mình một ly sinh tố đơn giản vào buổi sáng. Sinh tố cà chua được xem là lý tưởng, bởi nó chứa nhiều vitamin, protein và chất xơ giúp tăng cường hệ miễn dịch.

8. Bạn nên tránh đồ uống nào vào buổi sáng?

Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể bằng đồ uống lành mạnh là cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh một số đồ uống không có lợi cho sức khỏe như soda hoặc đồ uống chứa nhiều đường tinh luyện, nước tăng lực, rượu hoặc cà phê khi bụng đói.

Tất cả các loại đồ uống kể trên đều có thể làm mất nước nghiêm trọng, đồng thời gây ra một số cảm giác bồn chồn không mong muốn vào buổi sáng sớm.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: Healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

31.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan