Các biện pháp giúp giảm ê buốt cho răng nhạy cảm

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Răng nhạy cảm tức là khi ăn, uống đồ nóng - lạnh hay sử dụng chỉ nha khoa, đánh răng sẽ khiến bạn cảm thấy ê buốt. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây răng nhạy cảm sẽ có cách điều trị khác nhau. Do đó, bạn cần đến gặp nha sĩ để được khám răng và xác định nguyên nhân, từ đó lựa chọn cách thức điều trị phù hợp

1. Nguyên nhân gây răng nhạy cảm

  • Sâu răng
  • Răng bị nứt gãy hoặc vết trám hỏng
  • Bị bệnh nướu răng
  • Bị mòn men răng hoặc lộ chân răng do tụt nướu
Cách chữa răng nhạy cảm
Răng nhạy cảm gây ê buốt và khó chịu khi ăn uống đồ nóng, lạnh

2. Cách chữa răng nhạy cảm

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây răng nhạy cảm sẽ có cách điều trị khác nhau. Do đó, bạn cần đến gặp nha sĩ để được khám răng và xác định nguyên nhân, từ đó lựa chọn cách thức điều trị phù hợp.

Một số biện pháp giúp giảm ê buốt cho răng nhạy cảm là:

  • Sử dụng kem đánh răng giảm ê buốt: Với thành phần giúp ngăn chặn sự truyền cảm giác từ bề mặt răng đến các dây thần kinh, việc thường xuyên sử dụng kem đánh răng giảm ê buốt có thể giúp làm giảm tình trạng ê buốt răng. Tuy nhiên, để lựa chọn sản phẩm an toàn và hiệu quả, bạn nên hỏi ý kiến nha sĩ.
  • Sử dụng gel chống ê buốt: Nếu việc sử dụng kem đánh răng giảm ê buốt không giảm sự khó chịu, bạn có thể được điều trị tại phòng khám bằng cách bôi gel fluor hoặc gel chống ê buốt lên vùng răng nhạy cảm.
  • Ghép nướu: Khi mô nướu tụt khỏi chân răng, nha sĩ có thể đề nghị ghép nướu để bảo vệ chân răng, đồng thời giúp làm giảm tình trạng răng bị ê buốt.
  • Điều trị nội nha: Trong trường hợp bạn bị răng nhạy cảm quá mức và dai dẳng, đồng thời áp dụng các biện pháp nêu trên không hiệu quả, hay không thể thực hiện được, lúc đó nha sĩ có thể chỉ định điều trị nội nha (lấy tủy răng) để có thể loại bỏ tình trạng ê buốt.
  • Các biện pháp khác: Tùy thuộc vào nguyên nhân gây răng nhạy cảm, khi áp dụng các biện pháp kể trên không hiệu quả, nha sĩ có thể chỉ định một số biện pháp như trám răng, bọc mão toàn phần hoặc bán phần, bôi keo lên vùng răng bị sâu, nứt của răng nhạy cảm để giảm sự ê buốt.

Răng nhạy cảm gây ra nhiều khó chịu trong sinh hoạt ăn uống hằng ngày. Để khắc phục tình trạng này, trước tiên nha sĩ có thể khuyên bạn nên có thói quen vệ sinh răng miệng tốt như cách chải răng và tần suất chải răng. Nếu vẫn không giảm, tùy vào nguyên nhân gây ra sẽ có cách điều trị phù hợp.

Cách chữa răng nhạy cảm
Bạn nên có thói quen vệ sinh răng miệng tốt để khắc phục và phòng tránh tình trạng răng nhạy cảm

Hiện nay khoa Răng - Hàm - Mặt của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là một chuyên khoa phụ trách điều trị bệnh lý chuyên sâu và thẩm mỹ trên toàn bộ cấu trúc răng (răng, xương răng, tuỷ răng,...), hàm (vòm miệng, quai hàm, khớp hàm,...) và mặt (xương trán, xương gò má, xương thái dương,...).

Khoa Răng - Hàm - Mặt được chia thành các chuyên khoa chính, nhằm phục vụ các nhóm nhu cầu khám chữa của người bệnh như: Nha khoa Phục hình, Chấn thương chỉnh hình hàm mặt, Nha khoa tổng quát, Nha khoa Thẩm mỹ và Nội nha.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

12.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan