8 chiêu chống nắng mùa hè

Hạn chế ra ngoài trước và sau trưa

Khoảng thời gian trước và sau buổi trưa, bạn nên hạn chế ra ngoài càng ít càng tốt, để tránh bị ánh nắng gay gắt tiếp xúc với cơ thể. Đồng thời, bạn nên uống nhiều nước hơn vào khoảng thời gian này.

Tránh nắng tối đa có thể

Khi có việc bất đắc dĩ phải ra ngoài giữa thời tiết trưa hè nóng bức, bạn đừng quên mang theo ô, mũ để tránh nắng. Thậm chí, còn phải khoác thêm trên người chiếc áo chống nắng và khẩu trang nữa mới đủ bộ ^^.

Bổ sung vitamin cho cơ thể

Bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể bằng các đồ uống sinh tố mát lạnh, đồng thời có tác dụng bổ sung nước luôn. Nhưng bạn cũng đừng quên cho một chút xíu muối vào trong nước nhé, nó sẽ giúp bạn bổ sung lượng muối mất đi của cơ thể.

Không làm việc quá sức

Mùa hè, thời tiết oi bức khó chịu, bạn nên làm việc với công suất vừa phải, không quá sức để cơ thể không bị mệt mỏi, khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo sao cho cơ thể được nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc ^^.

Trong nhà nên có quạt thông gió

Những ngôi nhà ống, kín gió và ít cửa sổ thường sẽ rất bí, đặc biệt là trong mùa hè. Vậy nên, bạn cũng nên trang bị cho ngôi nhà của mình chiếc quạt thông gió để không khí lưu thông dễ dàng hơn.

Luôn mang theo một số "thuốc" cần thiết bên cơ thể

Cụ thể là Dầu gió, thuốc Berberin, nước giải khát... để phòng điều bất trắc có thể xảy ra.

Tích cực điều trị bệnh nguyên phát

Điều trị các bệnh nguyên phát có tác dụng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giảm các yếu tố phát sinh gây bệnh trong mùa hè.

Ăn nhiều hoa quả

Ăn nhiều hoa quả có chứa vitamin A, C... như chuối, táo, kiwi, dâu tây, ổi, cam...











































(Theo Ione.net)









































Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

268 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Dinh dưỡng
Bài viết liên quan