Xuất hiện nốt xuất huyết ở chân, tay sau sinh là do đâu?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em mới sinh được hơn 1 tháng, tự nhiên chân em xuất hiện những nốt xuất huyết. Ban đầu là ở trên đùi sau đó lan xuống cẳng chân, bàn chân rồi lên cánh tay. Vậy bác sĩ cho em hỏi xuất hiện nốt xuất huyết ở chân, tay sau sinh là do đâu? Mong nhận được sự giải đáp của bác sĩ, em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Xuất hiện nốt xuất huyết ở chân, tay sau sinh là do đâu?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Sau khi sinh, bạn xuất hiện xuất huyết ở chân, ban đầu ở đùi sau đó lan xuống cẳng chân, bàn chân, cánh tay,...có thể bạn bị viêm mạch máu. Bệnh viêm mạch máu biểu hiện ở nhiều mức độ, có thể chỉ giới hạn ở tổn thương da nhưng cũng có thể gây tổn thương nhiều cơ quan.

Do đó, bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để kết hợp làm các xét nghiệm kiểm tra.

Nếu bạn còn thắc mắc về xuất hiện nốt xuất huyết ở chân, tay sau sinh, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan