Viêm họng, cổ họng có hạt trắng điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị viêm họng, ở cổ họng có hạt màu trắng như bã đậu và có mùi hôi. Vậy bác sĩ cho em hỏi viêm họng, cổ họng có hạt trắng điều trị thế nào? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Viêm họng, cổ họng có hạt trắng điều trị thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tình trạng viêm họng, đau họng, vướng họng, đồng thời hay có các hạt trắng hôi thường do viêm Amidan mạn tính. Bạn nên vệ sinh họng miệng thường xuyên bằng nước muối sinh lý, điều trị ngay các đợt viêm cấp.

Nếu tình trạng vẫn tái diễn, làm bạn hay có đờm, vướng họng, hôi miệng, bạn nên đến khám với bác sĩ Tai mũi họng để đánh giá, xem xét cắt Amidan để loại trừ ổ viêm nhiễm.

Nếu bạn còn thắc mắc về viêm họng, cổ họng có hạt trắng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

616 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan