Vết khâu tầng sinh môn bị hở phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em sinh em bé được 6 ngày nhưng vết khâu tầng sinh môn của em hôm này em không thấy chỉ nữa. Vùng kín của em ngay vết khâu đó bị hở ra chứ không khít lại. Bác sĩ cho em hỏi như thế là chỉ tự tiêu hay bị bung chỉ ạ? Bác sĩ có cách nào giúp e không ạ. Em rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ, em cảm ơn bác sĩ.

Lê Thị Thúy Ngọc

Chào bác sĩ em sinh đã được 10 ngày, vết thương tầng sinh môn của em bị rách phần da. Vậy cho em hỏi rách như vậy bao lâu sẽ khỏi và có đáng ngại gì không ạ?

Vũ Thủy Tiên (1998)

Chào bác sĩ. Em sinh được hơn nửa tháng rồi chỉ khâu ở tầng sinh môn đã tiêu nhưng vết thương vẫn hở hơi rát ạ. Bác sĩ cho em hỏi vết khâu tầng sinh môn bị hở, rát nên làm gì ạ, cảm ơn bác sĩ

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Theo thống kê thì có đến 50% các sản phụ sinh thường có vết khâu tầng sinh môn bị hở một lỗ nhỏ sau khi sinh, nguy cơ bị rách hay hở đều có thể xảy ra với sản phụ sinh thường. Vì thế bạn không quá lo lắng. Cũng giống như các vết thương ở các vị trí khác trên cơ thể, hở, rách vết khâu tầng sinh môn sẽ cần một khoảng thời gian từ 7 đến 10 ngày để lành lại và sản phụ sẽ phải chấp nhận chịu đau trong một vài tuần. Tuy nhiên, nếu có các triệu chứng như sốt, ớn lạnh, đau bụng dưới, vết khâu sau sinh bị nhiễm trùng, chảy mủ, ngứa ngáy, khó chịu,... Bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Chúc bạn mau khỏe!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan