Vá hộp sọ nhân tạo như thế nào?

Nam giới đau đầu nguyên nhân là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Hộp sọ em bị vỡ 1 mảnh nhỏ trên chỏm đầu, bán kính tầm 1,5-2cm. Bác sĩ cho em hỏi, vá hộp sọ nhân tạo như thế nào?

Viet Anh (1992)

Trả lời

Được giải đáp bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Hoàng Ngọc Anh - Trưởng khoa Ngoại thần kinh - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Vá hộp sọ nhân tạo như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo mô tả trường hợp của bạn là khuyết sọ. Thông thường với kích thước 1.5-2cm sẽ không gây ảnh hưởng về mặt chức năng của não. Tuy nhiên, trong một số trường hợp vị trí khuyết sọ này nằm ở vị trí dễ thấy như vùng trán sẽ gây lõm da vào và gây mất thẩm mỹ. Trông trường hợp này, bác sĩ có chỉ định điều trị.

Trước khi quyết định can thiệp, bác sĩ cần cho bệnh nhân khảo sát CTscan có tái tạo hộp sọ để biết chính xác kích thước và độ dày của khuyết xương sọ. Tùy theo vị trí và kích thước, bác sĩ sẽ tư vấn tiến hành tái tạo lại lỗ khuyết sọ với các chất liệu phù hợp.

Hiện nay có 3 loại chất liệu cho tái tạo khuyết sọ phổ biến:

  • Tái tạo khuyết sọ bằng xương tự thân: Thường sẽ Lấy 1 phần xương mào chậu để tái tạo lại lỗ sọ khuyết.
  • Tái tạo bằng lưới Titan sinh học
  • Tái tạo bằng Xi măng sinh học

Việc chọn lựa loại chất liệu nào để tái tạo cần phải được bác sĩ chuyên khoa ngoại Thần kinh thăm khám, khảo sát. Sau đó, các bác sĩ sẽ có tư vấn chính xác cho bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về vá hộp sọ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

737 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan