Tỷ lệ MON trong xét nghiệm máu là 6.8% liệu có sao không?

Hỏi

Bác sĩ cho cháu hỏi, tỷ lệ MON trong xét nghiệm máu là 6.8% liệu có sao không ạ? Trong khi trong tờ xét nghiệm của bác sĩ tiêu chuẩn MON là từ 3-5%, một số thông tin trên mạng là 4-8%, vậy bác sĩ cho cháu hỏi tỷ lệ 6.8% của cháu là thế nào ạ?

Lê Tiến Duy (1992)

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi “Tỷ lệ MON trong xét nghiệm máu là 6.8% liệu có sao không?” Bác sĩ xin tư vấn như sau:

Xét nghiệm trên là xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu ngoại vi. Mỗi thông số trong phiếu xét nghiệm đều có khoảng tham chiếu riêng, khoảng tham chiếu này còn phụ thuộc vào tuổi, giới và từng phòng xét nghiệm. Tỉ lệ MON (đây là từ viết tắt, từ đầy đủ có phải là monocyte không?) của bạn là 6,8%, tuy nhiên khi đánh giá một thành phần bạch cầu cần đối chiếu giá trị tuyệt đối (đơn vị tính là G/L, được gọi là tăng khi ≥ 1 G/L) thì mới biết có trong hạn bình thường hay không. Do vậy bạn nên cung cấp thêm thông tin để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Na - Bác sĩ Huyết học - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

243 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: