Trẻ ăn thường nôn trớ phải làm sao?

Hỏi

Con tôi được 9 tháng, cứ mỗi khi bé ăn thường bị nôn, mặc dù bé không ho, sốt, phát ban... bé vẫn chơi đùa bình thường, bác sĩ tư vấn cho tôi biết tình trạng con tôi phải làm như thế nào ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi con tôi ăn vào là bị nôn không sốt không ho thì có bị làm sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi ạ. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Bác sĩ cho cháu hỏi.bé hơn 10 tháng dạo gần đây ăn uống xong một lúc sau thấy bé nôn ra. Cho cháu hỏi bé bị thế là làm sao ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Phạm Nhật Trang (1993)

Trả lời

Chào bạn! Trẻ bị nôn trớ khi đang ăn hoặc ăn xong bị nôn là triệu chứng rất thường gặp ở phần lớn trẻ nhỏ. Nguyên nhân là do trong giai đoạn này, hệ thống tiêu hóa của trẻ còn non nớt và yếu ớt, các van trong dạ dày hoạt động chưa đồng bộ nên nôn trớ ở trẻ thường lành tính, tự khỏi khi trẻ lớn hơn. Tuy nhiên, nôn trớ ở trẻ có thể là biểu hiện của những bệnh lý như: Trào ngược dạ dày - thực quản, chứng hẹp môn vị,..

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp bạn để được tư vấn cụ thể hơn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan