Trẻ bị bệnh tai mũi khi nào cần uống thuốc?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Bé nhà tôi hiện tại được 2 tuổi. Mấy hôm nay bé có biểu hiện khụt khịt, chảy nước mũi và sốt nhẹ. Bác sĩ cho tôi hỏi trẻ bị bệnh tai mũi họng khi nào cần uống thuốc? Rất mong sớm nhận được giải đáp của bác sĩ. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Hoài Nga (1995)

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi “Trẻ bị bệnh tai mũi khi nào cần uống thuốc?”, bác sĩ xin được trả lời như sau:

Biểu hiện bệnh lý tai mũi họng thường thấy ở trẻ em là khụt khịt, chảy nước mũi, sốt. Nếu trẻ xuất hiện những triệu chứng đó, có thể trẻ đã mắc bệnh lý tai mũi họng. Trong trường hợp đó, cha mẹ có thể xử trí như sau:

  • Với biểu hiện Sốt: Nếu trẻ sốt >38,5 độ cần dùng thuốc hạ sốt cho bé để tránh nguy cơ co giật do sốt cao. Nếu trẻ sốt kéo dài liên tục trong 2 ngày thì cần đưa bé đến khám với bác sĩ.
  • Với biểu hiện Khụt khịt, chảy nước mũi: Dùng nước mũi sinh lý rửa mũi họng cho con. Lưu ý không nên lạm dụng nước muối sinh lý khi trẻ đã giảm triệu chứng, tránh gây ảnh hưởng đến niêm mạc đường hô hấp và mũi họng của trẻ.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thị Linh Chi - Phó Trưởng khoa Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

160 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan