Thường xuyên tiểu đêm có khả năng bị bệnh thận không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi từ ngày sinh bé thứ 2, cho con bú nên huyết áp bị rối loạn, thỉnh thoảng trước và sau khi kinh nguyệt tôi thường đau đầu. Đo huyết áp thì dao động tầm 140/80 có lúc giảm còn 130. Tôi cũng thường xuyên xét nghiệm chức năng thận, tiểu đường. Cách đây 3 tháng tôi cũng xét nghiệm cho kết quả bình thường. 1 tuần gần đây tôi thấy mỏi lưng, tối tôi hay uống nhiều nước nên đêm khi con dậy bú là tôi lại đi tiểu. Tôi xét nghiệm nước tiểu thì bình thường. Huyết áp hôm nay của tôi là 140. Các ngày trước thì dao động 120-130. Xin hỏi bác sĩ thường xuyên tiểu đêm có khả năng bị bệnh thận không? Huyết áp của tôi rối loạn là do nguyên nhân gì ạ?. Hiện con tôi 18 tháng và tôi vẫn cho con bú ạ. Cảm ơn bác sĩ!

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Tăng huyết áp có rất nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân làm huyết áp tăng là do căng thẳng,mất ngủ, do bệnh lý về thận, bệnh lý nội tiết,... hay tăng huyết áp vô căn. Huyết áp được gọi là cao khi huyết áp tâm thu lớn hơn hay bằng 140 mmHg, huyết áp tâm trương lớn hơn hay bằng 90 mmHg với điều kiện là bệnh nhân được đo khi đã nằm nghỉ ngơi, thư giãn.

Với tình trạng của bạn, bạn cần đi khám bác sĩ tim mạch để được xác định xem có bị tăng huyết áp hay không. Có thể bác sĩ sẽ cho bạn mang máy holter huyết áp (máy đo huyết áp liên tục 24 giờ) để khảo sát chính xác hơn về tình trạng huyết áp của bạn.

Để biết về tình trạng bệnh lý thận, ngoài xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm chức năng thận, bác sĩ có thể sẽ phải làm thêm những xét nghiệm chuyên sâu hơn để biết chính xác. Bạn nên đi khám bác sĩ tim mạch để được khám và tư vấn chính xác.

Em có thể đến khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ tư vấn rõ hơn và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi “thường xuyên tiểu đêm có khả năng bị bệnh thận không? Huyết áp của tôi rối loạn là do nguyên nhân gì ạ?” tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Ninh - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan