Thương tổn cánh tay sau gãy xương đòn có hồi phục được không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị tai nạn cách đây 2 tháng, gãy sườn từ 1-5, gãy xương đòn. Hiện tại xương đã lành, nhưng tay bị mất cảm giác một nửa từ khuỷu tay xuống, các ngón tay bị mất cảm giác và không cử động được, cổ tay ngửa ra được nhưng không gập được, khuỷu tay gập được nhưng không ngửa ra được. Cho em hỏi thương tổn cánh tay sau gãy xương đòn có hồi phục được không? Cách chữa trị như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Em xin cảm ơn.

Nguyễn Văn Hải (1989)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Quang Minh - Bác sĩ Chấn thương chỉnh hình - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Thương tổn cánh tay sau gãy xương đòn có hồi phục được không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Dựa vào tình trạng hiện tại của bạn thì bạn đã bị thương tổn thần kinh chi phối cho sự vận động và cảm giác của cánh tay. Đây là một thương tổn cần đánh giá kỹ về lâm sàng cũng như cận lâm sàng trước khi đưa ra các phương án điều trị phù hợp tùy vào tình trạng của thương tổn. Do đó bạn cần thu xếp đi khám tại các trung tâm Chấn thương chỉnh hình để bác sĩ có thể khám, đánh giá cụ thể và đưa ra lời khuyên chính xác cho bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc thương tổn cánh tay, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

36 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan