Thở khò khè kèm ngứa họng sau điều trị lao phổi có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em mới điều trị lao phổi xong nhưng gần đây, em hay thở khò khè, ngứa họng, ho ở cổ. Vậy bác sĩ cho em hỏi thở khò khè kèm ngứa họng sau điều trị lao phổi có sao không? Có phải em bị hen suyễn không? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Nhật - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Thở khò khè kèm ngứa họng sau điều trị lao phổi có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn cần đăng ký khám với bác sĩ chuyên khoa hô hấp, bác sĩ sẽ thăm khám (hỏi tiền sử, bệnh sử, khám), làm một số xét nghiệm cần thiết (thăm dò chức năng hô hấp,...) để chẩn đoán bệnh hen suyễn, các dữ kiện bạn cung cấp chưa đầy đủ để trả lời.

Nếu bạn còn thắc mắc về thở khò khè kèm ngứa họng sau điều trị lao phổi, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

94 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Dị dạng nang phổi bẩm sinh
    Dị dạng nang phổi bẩm sinh: Những điều cần biết

    Dị dạng nang phổi bẩm sinh là dị tật hiếm gặp của đường hô hấp dưới. Bệnh có thể để lại nhiều biến chứng khiến trẻ bị suy hô hấp, viêm phổi, thở khò khè,.. Do đó các bậc cha ...

    Đọc thêm
  • dấu hiệu viêm phổi ở trẻ 6 tháng
    Dấu hiệu viêm phổi ở trẻ dưới 6 tháng

    Viêm phổi là bệnh rất hay gặp ở trẻ em cũng như là nguyên nhân chủ yếu gây tử vong ở trẻ nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính. Bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào, nhưng ...

    Đọc thêm
  • umeclidinium
    Tác dụng của thuốc Umeclidinium

    Thuốc Umeclidinium được bào chế dưới dạng bột hít. Thuốc được sử dụng trong điều trị triệu chứng cho bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

    Đọc thêm
  • Cititadin
    Công dụng thuốc Cititadin

    Bệnh viêm mũi dị ứng, mề đay gây ra các triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, việc sử dụng thuốc để cải thiện và chấm dứt các triệu ...

    Đọc thêm
  • qaderlo
    Công dụng thuốc Qaderlo

    Thuốc Qaderlo được dùng theo đơn của bác sĩ nhằm điều trị cho các tình trạng dị ứng phổ biến như viêm mũi dị ứng hoặc nổi mày đay mãn tính tự phát. Để thuốc Qaderlo phát huy đầy đủ ...

    Đọc thêm