Sụp mí mắt và lác mắt sau phẫu thuật chấn thương sọ não phải làm thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu bị tai nạn chấn thương sọ não và phẫu thuật ở bệnh viện đa khoa tỉnh. Cháu phẫu thuật mổ ở đầu bên phải và bị ảnh hưởng đến 3 dây mắt bây giờ cháu đang bị sụp mí mắt ạ và mắt bị lác. Bác sĩ cho cháu hỏi, sụp mí mắt và lác mắt sau phẫu thuật chấn thương sọ não phải làm thế nào ạ? Bác sĩ tư vấn cho cháu cách điều trị và xoa bóp ạ, cháu đã phẫu thuật được cách đây 2 tháng rồi ạ và mắt giờ vẫn còn cảm giác bị lác ạ! Cháu cảm ơn!

Hà Văn Quyến (2003)

Trả lời

Chào cháu, bác sĩ xin được giải đáp câu hỏi: “Sụp mí mắt và lác mắt sau phẫu thuật chấn thương sọ não phải làm thế nào?” như sau:

Bác sĩ rất chia sẻ với những điều cháu đã phải trải qua. Sau chấn thương sọ não thì tổn thương dây thần kinh số III là một trong các di chứng có thể gặp. Nếu bệnh nhân bị sụp mí mắt, mắt lác do di chứng chấn thương sọ não thì các bác sĩ thường chờ đến khi các vấn đề về sọ não ổn định thì mới quyết định các điều trị tiếp theo. Vì vậy, trước tiên, cháu nên hỏi ý kiến bác sĩ Ngoại thần kinh đang điều trị cho cháu. Sau khi bác sĩ Ngoại thần kinh đã điều trị ổn định cho cháu thì cháu đến khám với các giáo sư chuyên khoa Mắt và chuyên khoa Tạo hình thẩm mỹ để được điều trị tiếp.

Cháu có thể đến cơ sở y tế gần nhất hoặc Bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ hơn. Cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc cháu có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Vũ Đức Nhã - Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Trung tâm Thẩm mỹ Vinmec - View, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

874 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan