Sử dụng thuốc tránh thai hàng tháng bị ra máu màu nâu có nguy hiểm không?

Hỏi

Em chào bác sĩ, bác cho em hỏi sử dụng thuốc tránh thai hàng tháng bị ra máu màu nâu có nguy hiểm không? Tại em đang lên kế hoạch có em bé, nên không biết nó có ảnh hưởng đến việc mang thai hay không ạ. Rất mong sớm nhận được phản hồi của bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi: “Sử dụng thuốc tránh thai hàng tháng bị ra máu màu nâu có nguy hiểm không?” đến Vinmec.

Hiện tượng sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày nhưng kinh nguyệt ra ít, không đều chính là nguyên nhân của sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Hoặc cũng có thể là do rối loạn hormone, bởi vì hoạt động chính của thuốc tránh thai là biến đổi nồng độ hormone trong cơ thể phụ nữ. Điều này đã dẫn đến tình trạng một số chị em bị rối loạn kinh nguyệt, kinh ít hoặc quá nhiều, và thậm chí mất kinh sau khi dùng thuốc tránh thai dài ngày. Vì thế, với trường hợp hiện tại bác sĩ khuyên bạn nên đến các trung tâm Y tế uy tín hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và khuyên dùng loại thuốc tránh thai phù hợp. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

127 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan