Sử dụng kem trị nứt gót chân lâu dài có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Hỏi

Chào dược sĩ! Em hay bị nứt gót chân và thường xuyên sử dụng kem bôi nứt gót. Dược sĩ cho em hỏi sử dụng kem trị nứt gót chân lâu dài có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Mong dược sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Dược sĩ xin giải đáp câu hỏi: “Sử dụng kem trị nứt gót chân lâu dài có ảnh hưởng đến sức khỏe không?” của bạn như sau:

Nứt gót chân không chỉ gây giảm tính thẩm mỹ mà còn khiến người bệnh phải chịu đựng cảm giác đau đớn, khó chịu. Trường hợp nặng, vết nứt da sâu có thể gây chảy máu và bị bội nhiễm bởi các tác nhân gây bệnh từ môi trường như vi khuẩn, vi nấm. Trường hợp nhẹ, các loại kem bôi chứa các chất dưỡng ẩm, làm mềm da có thể giúp bạn. Nhưng, nếu tình trạng trở nên nặng hơn, vết nứt sưng đau, mưng mủ thì bạn cần đi khám để được điều trị đúng và hiệu quả.

Qua lời bạn nói thì chưa biết bạn đang dùng loại kem bôi nào, thành phần ra sao nên chưa thể kết luận sử dụng kem trị nứt gót chân lâu dài có ảnh hưởng đến sức khỏe không.

Tuy nhiên, nếu loại kem này chỉ là kem dưỡng ẩm và chứa các thành phần làm mềm da, an toàn, không hấp thu vào cơ thể thì việc dùng lâu dài sẽ không có vấn đề gì ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn cũng có thể tham khảo thêm tờ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm để biết thêm chi tiết nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Dược sĩ Huỳnh Xuân Lộc - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan