Sau tán sỏi bị gan mờ, đau cột sống nên dưỡng gan và cột sống thế nào?

Hỏi

Bác sĩ ơi, mẹ con sau tán sỏi bị gan mờ, đau cột sống nên dưỡng gan và cột sống thế nào? Con cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Không biết mẹ bạn tán sỏi từ lâu chưa, sỏi ở vị trí nào và phương pháp tán sỏi. Chính vì thế, bác sĩ chưa thể tư vấn đầy đủ cho bạn về câu hỏi “Sau tán sỏi bị gan mờ, đau cột sống nên dưỡng gan và cột sống thế nào?”

Tuy vậy, để giữ gìn cho gan khỏe, cần cho mẹ bạn có một chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế đưa quá nhiều chất béo hoặc chất có hại cho gan, tẩy giun định kỳ... Còn về cột sống, bác sĩ không có nhiều kinh nghiệm nên không tư vấn cho bạn được nhiều thêm.

Bạn có thể đưa mẹ đến bệnh viện đã khám trước kia để trao đổi lại với bác sĩ hoặc có thể đăng ký khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và có những tư vấn chuyên sâu. Chúc mẹ bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Văn Quân - Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp - Khoa Ngoại Tổng hợp & Gây mê - Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

86 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan