Sau sinh 20 ngày, khi nhìn mặt trời là chảy nước mắt nhiều có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu sinh bé được 20 ngày ra phơi quần áo nhìn phải mặt trời. Hiện nay cháu bị chảy nước mắt nhiều kể cả lúc đi ngủ. Theo dân gian các cụ nói là cháu bị non dẫn đến bị vãi nước mắt và cả quáng gà nữa. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi Sau sinh 20 ngày, khi nhìn mặt trời là chảy nước mắt nhiều có sao không? Mong bác sĩ tư vấn giúp cách điều trị. Cháu xin cảm ơn.

Đỗ Thị Thủy, 1985

Trả lời

Chào bạn!

Hiện tượng chảy nước mắt có thể rất nhiều nguyên nhân như tắc lệ đạo, khô mắt, viêm giác mạc.... Các nguyên nhân trên đều có thể điều trị được bởi vậy bạn không quá lo lắng. Bạn có thể đến khám chuyên khoa Mắt sớm tại cơ sở Y tế uy tín hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được chẩn đoán Sau sinh 20 ngày, khi nhìn mặt trời là chảy nước mắt nhiều có sao không và hướng điều trị chảy nước mắt kịp thời.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga - Bác sĩ Mắt - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

276 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan