Sản phụ thiếu sữa sau sinh do mọc hạch ở cổ, phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ, vợ em vừa mới sinh xong gần chín tháng. Tuy nhiên, tuần trước vợ em xuất hiện một viên hạch ở ngang cổ lệch phía trái, sờ vào thấy hạch nhưng không thấy dấu hiệu đau, cũng như cơ thể không có triệu chứng nóng hay lạnh, ăn uống bình thường và không có dấu hiệu giảm cân. Ngoài ra, vì đang trong thời kỳ sau sinh cho con bú, sữa cũng rất ít, nên phải thức khuya chăm con ạ. Vậy vợ em mọc hạch ở cổ là do tuyến giáp, bướu cổ hay là do bị viêm họng ạ? Sản phụ thiếu sữa sau sinh do mọc hạch ở cổ ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp, xin cảm ơn!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, đối với câu hỏi: Sản phụ thiếu sữa sau sinh do mọc hạch ở cổ? bác sĩ xin được trả lời như sau:

Theo như thông tin bạn cung cấp thì vợ bạn đang bị hạch ở cổ, hạch ở vị trí đó có thể là hạch viêm hay hạch liên quan đến các cơ quan khác như tuyến giáp, họng. Do vậy, bạn phải cho vợ siêu âm hạch, siêu âm tuyến giáp và khám họng thì mới chẩn đoán được. Bạn có thể đưa vợ đến các cơ sở Y tế uy tín hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để bác sĩ khám lâm sàng và đưa ra kết luận cuối cùng.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn sức khỏe!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan