Que thử thai có hiện 2 vạch nếu thai ngoài tử cung không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi, thai ngoài tử cung khi dùng que thử thai thì có hiện hai vạch không ạ? Mong sớm nhận được câu giải đáp ạ. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn!

Thai ngoài tử cung là tình trạng thai không làm tổ trong buồng tử cung mà lại nằm ở bên ngoài như: vòi tử cung, buồng trứng, cổ tử cung,..

Que thử thai hoạt động dựa trên nồng độ hormone HCG có trong nước tiểu, không phụ thuộc vào vị trí túi thai làm tổ. Chỉ cần có thai là nước tiểu của phụ nữ đã có chứa hormone này cho dù mang thai ngoài tử cung nên thử que vẫn lên 2 vạch.

Tuy nhiên, nồng độ hormone HCG ở phụ nữ mang thai ngoài tử cung sẽ có dấu hiệu giảm dần. Vì thế với trường hợp mang thai ngoài tử cung, khi thử thai sẽ thấy vạch thứ 2 lên mờ.

Do vậy, khi thấy các dấu hiệu như: Chậm kinh, âm đạo ra máu bất thường, đau bụng kéo dài, đau âm ỉ khó chịu, đôi lúc có thể đau dữ dội thì bạn phải nghĩ ngay đến thai ngoài tử cung. Trường hợp thai ngoài tử cung cần phải cấp cứu kịp thời vì túi thai không được buồng tử cung bảo vệ nên sẽ vỡ khiến chảy máu ồ ạt vào ổ bụng, gây nguy hiểm tính mạng sản phụ.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan