Phương pháp điều trị dứt điểm bệnh cường giáp sau phẫu thuật là gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Vợ em năm nay 35 tuổi và đã được chẩn đoán mắc bệnh cường giáp ICD:E05. Vào tháng 10/2018, vợ em đã phẫu thuật cắt tuyến giáp hoàn toàn nhưng hiện tại lại có triệu chứng bệnh tái phát gây mệt mỏi, hô hấp kém, loạn nhịp tim.

Vậy bác sĩ cho em hỏi Phương pháp điều trị dứt điểm bệnh cường giáp sau phẫu thuật là gì? Cám ơn bác sĩ đã tư vấn!

Nguyễn Tuấn Hùng (TP HCM)

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: Phương pháp điều trị dứt điểm bệnh cường giáp sau phẫu thuật là gì? của bạn thì bác sĩ xin trả lời như sau:

Dựa vào thông tin bạn đưa ra, vợ của bạn có thể vẫn còn tình trạng cường giáp mặc dù đã được phẫu thuật. Do đó, để tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất thì vợ của bạn cần được khám chuyên khoa Nội tiết và thực hiện một số phương pháp chẩn đoán hình ảnh như: siêu âm tuyến giáp và xét nghiệm đánh giá chức năng tuyến giáp. Từ đó, bác sĩ sẽ biết được đầy đủ tình trạng bệnh và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

Bạn có thể khuyên vợ của mình đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ chuyên khoa Nội tiết thăm khám và tư vấn chuyên sâu hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc gia đình bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

245 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan