Phụ nữ mang thai 28 tuần chụp cộng hưởng từ được không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Vợ em mang thai 28 tuần nhưng dạo gần đây khó thở như bị ép lồng ngực vậy. Bác sĩ cho em hỏi phụ nữ mang thai 28 tuần chụp cộng hưởng từ được không? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Viết Thụ - Khoa Chẩn đoán hình ảnh & Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Phụ nữ mang thai 28 tuần chụp cộng hưởng từ được không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Khi bị khó thở như ép lồng ngực thì do nhiều nguyên nhân, bác sĩ khám sẽ cho kiểm tra như tim phổi, tim mạch, huyết áp,... Khi vợ bạn có thai 28 tuần, thì các kỹ thuật như chụp X quang tim phổi, chụp cắt lớp vi tính lồng ngực hay chụp cộng hưởng từ đều phải hạn chế tối đa.

Như vậy nếu lâm sàng không nghiêm trọng thì có thể không cần dùng các kỹ thuật trên. Nếu mức độ nặng thì bác sĩ khám sẽ cân nhắc giữa lợi ích chẩn đoán của kỹ thuật đem lại so với tác động ảnh hưởng của nó tới người bệnh để có chỉ định hợp lý.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc phụ nữ mang thai 28 tuần chụp cộng hưởng từ được không, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

66 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan