Phụ nữ 30 tuổi có cần bổ sung vitamin E không?

Hỏi

Chào dược sĩ,

Em năm nay 30 tuổi. Bác sĩ cho em hỏi phụ nữ 30 tuổi có cần bổ sung vitamin E không? Em cảm ơn dược sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Dược sĩ Trần Hương Thu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Phụ nữ 30 tuổi có cần bổ sung vitamin E không?”, dược sĩ xin giải đáp như sau:

Vitamin E là một loại vitamin tan trong dầu, là một thành phần quan trọng giúp duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể, là một chất chống oxy hóa giúp làm chậm các quá trình gây tổn thương tế bào.

Nếu bạn dùng vitamin E vì mong muốn nhận được đặc tính chống oxy hóa của nó thì hãy nhớ rằng việc bổ sung này có thể không mang lại lợi ích tương tự như chất chống oxy hóa tự nhiên có trong thực phẩm. Do đó, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (American Heart Association/AHA) đã đưa ra một khuyến cáo người khỏe mạnh nên bổ sung các chất chống oxy hóa trong đó có vitamin E bằng cách thực hiện chế độ ăn hợp lý có nhiều trái cây, rau và ngũ cốc thay vì từ các thực phẩm chức năng bổ sung, do các thực phẩm chức năng bổ sung này có nhiều nguy hại cho sức khỏe nhiều hơn là lợi ích của nó mang lại.

Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị (Recommended Dietary Allowance - RDA) cho liều lượng vitamin E mỗi ngày bạn cần có từ thực phẩm và bất kỳ chất bổ sung nào đối với nữ giới trên 14 tuổi hoặc phụ nữ mang thai là 15mg/ngày (22,4 IU/ngày), phụ nữ cho con bú là 19mg/ngày (28,5 IU/ngày). Liều cao hơn có thể được sử dụng để điều trị thiếu vitamin E, nhưng bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều trị

Nếu bạn còn thắc mắc về bổ sung vitamin E, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan