Người trên 50 tuổi mổ đục thủy tinh thể mắt có sáng như bình thường được không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ. Tôi năm nay đã 53 tuổi. Gần 3 năm nay mắt tôi bị mờ và giảm thị lực rất nhiều. Dạo gần đây tôi có đi thăm khám thì bác sĩ chẩn đoán tôi bị đục thuỷ tinh thể (cả 2 mắt) và yêu cầu mổ (vì đã đến giai đoạn già). Tôi cũng có ý định mổ nhưng điều tôi lo ngại là: Sau mổ đục thủy tinh thể bệnh có tái phát không? Người trên 50 tuổi mổ đục thủy tinh thể mắt có sáng như bình thường được không? Xin cho tôi lời khuyên. Tôi xin cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bác, mắt bác bị đục thủy tinh thể, đây là căn bệnh thông thường do tuổi tác. Khi đã đến giai đoạn già thì cần phẫu thuật đục thủy tinh thể để giúp cải thiện thị lực cũng như phòng biến chứng. Thị lực có về được bình thường không còn tùy thuộc và nhiều yếu tố như mắt bác có bị bệnh lý gì khác kèm theo không? Đặc biệt và tình trạng đáy mắt có tốt không? Bởi vậy cần được khám đánh giá trước mổ cẩn thận.

Về thắc mắc sau mổ đục thủy tinh thể bệnh có tái phát không: Sau mổ nhân thủy tinh thể bị lấy đi và thay bằng thủy tinh thể nhân tạo sẽ không bị đục tái phát nữa, xong vẫn còn bao sau của thủy tinh thể. Bao này sau 1 thời gian cũng có thể bị đục làm ảnh hưởng đến thị lực, nhưng vẫn có thể điều trị bằng bắn laze giúp phục hồi thị lực như trước.

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bác có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn bởi những bác sĩ giỏi chuyên môn. Cảm ơn bác đã tin tưởng gửi câu hỏi người trên 50 tuổi mổ đục thủy tinh thể mắt có sáng như bình thường được không đến Vinmec.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga - Bác sĩ Mắt - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan