Người mắc thoát vị đĩa đệm bị sốt rét, thỉnh thoảng đau nhói ngực và đầu có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ. Tôi có bệnh nền là thoát vị đĩa đệm, đang điều trị và uống thuốc được 7 ngày. Bắt đầu từ chiều hôm qua tôi bị sốt rét, thỉnh thoảng đau nhói ở ngực và đầu, đau lưng, đau 2 bên sườn. Đến đêm hôm qua toát mồ hôi, đến sáng nay đã không còn sốt, song các biểu hiện khác vẫn còn và đến chiều nay lại sốt rét trở lại. Xin hỏi bác sĩ, người mắc thoát vị đĩa đệm bị sốt rét, thỉnh thoảng đau nhói ngực và đầu có nguy hiểm không và tôi có nguy cơ bị làm sao?. Cảm ơn bác sĩ.

Tran Thi Hang (1991)

Trả lời

Chào bạn. Với biểu hiện bạn mô tả gợi ý triệu chứng của sốt do nguyên nhân nhiễm trùng vi khuẩn hoặc nhiễm virus. Thông thường khi sốt thường kèm theo đau nhức cơ toàn thân (đầu, ngực, lưng, cột sống,...) .Nguyên nhân gây sốt có thể rất nhiều: sốt xuất huyết, nhiễm virus cúm, nhiễm trùng về mũi họng hô hấp, sốt rét,...

Để có những chẩn đoán chính xác nhất cho người mắc thoát vị đĩa đệm bị sốt rét, thỉnh thoảng đau nhói ngực và đầu có nguy hiểm không, bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám toàn diện và làm xét nghiệm chuyên sâu tìm nguyên nhân, điều trị và theo dõi. Bạn có thể đăng ký khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn bởi những bác sĩ giàu chuyên môn. Rất mong có thể được gặp bạn. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Bác sĩ Nội trú - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan