Người mắc bệnh tuyến giáp và suy buồng trứng có thể có kinh trở lại không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em bị mất kinh trong 6 tháng, em có đi khám bác sĩ kết luận bệnh tuyến giáp và suy buồng trứng. Vậy bác cho em hỏi mắc bệnh tuyến giáp và suy buồng trứng có thể có kinh trở lại không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em. Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “mắc bệnh tuyến giáp và suy buồng trứng có thể có kinh trở lại không” tới Vinmec. Bác sĩ xin được tư vấn tình trạng của em như sau:

Do tuyến giáp đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ nên nếu hormone tuyến giáp được tiết ra quá nhiều hoặc quá ít đều có thể dẫn đến những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ từ nhẹ đến nặng. Điều này có thể dẫn đến tình trạng mãn kinh sớm ở nữ giới (phụ nữ trước 40 tuổi). Chứng cường giáp tuy gây rối loạn kinh nguyệt nhưng sau một thời gian điều trị, tình trạng cường giáp ổn định (khoảng 3-6 tháng) thì chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ trở lại như trước và người bệnh có thể sinh sản như người bình thường. Tình trạng rối loạn kinh nguyệt tạm thời này không đáng ngại.

Bên cạnh đó, các triệu chứng phổ biến nhất của suy buồng trứng sớm là chu kỳ kinh nguyệt biến mất hoặc không đều. Mặc dù phương pháp điều trị kết hợp các hormone có thể làm cho kinh nguyệt của người bệnh trở lại, nhưng sẽ không khôi phục chức năng của buồng trứng.

Em có thể gặp bác sĩ đã khám cho em để trao đổi thêm hoặc đăng ký kiểm tra tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec nhằm có những tư vấn chuyên sâu bởi các bác sĩ giàu chuyên môn. Chúc em luôn có sức khỏe tốt.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

726 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan