Người hạ đường huyết nên ăn uống thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Mẹ em bị hạ đường huyết khi đo thì tầm 40 đến 60. Sáng mẹ em dậy ăn sáng rồi uống thuốc thế vẫn hạ. Đến chiều đo thì tăng lên hơn 120. Vậy bác sĩ cho em hỏi người hạ đường huyết nên ăn uống thế nào? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Thắng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Người hạ đường huyết nên ăn uống thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Mỗi bệnh nhân đái tháo đường đều được bác sĩ điều trị đưa ra mục tiêu đường huyết dựa trên các yếu tố: Số tuổi, số năm bệnh Đái tháo đường type 2, các biến chứng hiện có, các bệnh đồng mắc, hoàn cảnh sống,... Dựa trên mục tiêu đó, bệnh nhân và bác sĩ sẽ đánh giá để quyết định cho thuốc điều chỉnh đường huyết. Bạn không nói mẹ của bạn bao nhiêu tuổi, đái tháo đường type 2 bao nhiêu năm cũng như các bệnh khác kèm theo, có biến chứng gì hay không. Tuy nhiên, trị số đường huyết mà bạn nói thì rõ ràng là thấp và có thể nguy hiểm cho bệnh nhân.

Vậy nên, bạn nên đưa mẹ của bạn đến khám và gặp trực tiếp bác sĩ nội tiết để được khám và tư vấn trực tiếp cụ thể về mức đường huyết mục tiêu, thuốc điều trị cũng như cách điều chỉnh thuốc và chế độ ăn uống vận động sao cho đường huyết ổn định và an toàn hơn.

Nếu bạn còn thắc mắc về người hạ đường huyết nên ăn uống thế nào, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

82 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan