Người bệnh tràn dịch tinh hoàn bị đau khi ngồi lâu cần làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Hiện tại, em đang bị tràn dịch tinh hoàn 3mm và có hiện tượng đau khi ngồi lâu. Vậy bác sĩ cho em hỏi người bệnh tràn dịch tinh hoàn bị đau khi ngồi lâu cần làm gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Chu Hoàng Vân - Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Người bệnh tràn dịch tinh hoàn bị đau khi ngồi lâu cần làm gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn cho biết mình bị “tràn dịch màng tinh hoàn 3mm” nghĩa là bạn đã được phát hiện trên siêu âm tinh hoàn. Đây là bệnh có tình trạng sưng phồng ở bìu khi có dịch tập trung ở màng màng mỏng bao xung quanh tinh hoàn. Nguyên nhân có thể đơn giản do viêm nhiễm không đặc hiệu hay do chấn thương va đập,...hay thoát vị ở tinh hoàn,...

Để chữa bệnh hiệu quả tránh tái phát và biến chứng, bạn cần đăng ký tư vấn bác sĩ chuyên khoa Nam học để xác định đúng nguyên nhân điều trị đặc hiệu. Trước mắt, bạn cần thư giãn, tránh mặc quần lót bó, chật tiếp xúc tinh hoàn, không sinh hoạt tình dục (nếu có nhu cầu).

Nếu bạn còn thắc mắc về tràn dịch tinh hoàn, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

153 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan